Media   •   Thứ tư, 19/07/2017, 15:50 PM

Vì sao nhiều người nghiện bóp túi nilong xốp hơi bong bóng?

Những túi nilong có xốp hơi bong bóng là thú vui của rất nhiều người. Bạn có ngạc nhiên khi nhiều người nghiện bóp túi bóng này không?

Loại túi xốp hơi (tên gọi Bubble Wrap) có lẽ đã gắn bó từ rất lâu với rất nhiều người, bởi ngoài công dụng để bọc bảo vệ các đồ gia dụng, đồ dễ vỡ, thiết bị điện tử khỏi bị va đập, trầy xước thì nó còn là một thứ đồ chơi yêu thích của nhiều người, cho đến nay đa số họ vẫn rất thích thú khi ngồi bóp bong bóng hơi này để nghe tiếng nổ li ti phát ra.

Tuy nhiên, thông tin mới đây từ Sealed Air, công ty chuyên sản xuất Bubble Wrap, cho biết họ sẽ tạo ra một phiên bản xốp mới sẽ không bóp nổ được như trước. Điều này cũng có nghĩa những tín đồ nghiện bóp xốp hơi sắp sửa phải tạm biệt với phiên bản cũ và sẽ không còn cơ hội để quay về tuổi thơ với sản phẩm này nữa, điều này làm cho không ít người tiếc nuối.

 

Vậy tại sao việc bóp xốp hơi lại được nhiều người yêu thích đến vậy?

Xốp hơi này là một phát minh đầu tiên của Công ty Cổ phần Sealed Air vào năm 1960. Những miếng xốp hơi này bao gồm rất nhiều túi khí, nhỏ bằng các đầu ngón tay, mỗi khi bóp xốp hơi này chúng ta sẽ nghe thấy những tiếng nổ li ti làm bạn cảm thấy thích thú và có phần dễ chịu.

Việc bóp xốp hơi này, có nhiều điểm tương đồng, với việc chúng ta thường làm khi buồn tay chân như rung đùi, vặn ngón tay vào nhau, bấm đầu bút bi, hay mới đây là dùng con quay fidget spinner.

Nhiều cuộc nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, những hành động lặp đi lặp lại không để làm gì, đơn giản là chỉ giúp làm tăng độ tập trung, giảm căng thẳng và ghi nhớ thông tin tốt hơn.

Có rất nhiều giả thiết đưa ra để lí giải tại sao việc bóp xốp hơi lại có lợi cho thần kinh. Một trong số giả thiết đó cho rằng điều này bắt nguồn từ những người xa xưa, khi con người chúng ta vẫn còn sống chung với thiên nhiên săn bắn và hái lượm.

Mỗi khi đi săn bắn, tổ tiên chúng ta phải đối mặt với những loại thú săn mồi nguy hiểm, khiến thần kinh con người luôn đối diện với cảm giác sợ hãi, căng thẳng. Những năng lượng tích tụ này sẽ khiến cơ bắp “đông cứng” và nó sẽ chỉ giải tỏa khi họ chạy thoát khỏi kẻ thù hoặc đánh bại chúng.

Và những đặc điểm này đã được truyền lại cho con người ngày nay. Trong cuộc sống hiện đại, mỗi khi rơi vào trạng thái lo sợ và stress, chúng ta sẽ cần phải giải phóng năng lượng, và việc bóp xốp hơi bong bóng là một trong số những biện pháp đó. 

10 đặc điểm chung của những tên sát nhân hàng loạt

Media   •   Thứ ba, 25/07/2017, 13:41 PM
Mới đây các nhà khoa học đã công bố một nghiên cứu mới về những tên sát nhân hàng loạt. Theo đó, những tên sát nhân hàng loạt thường có 10 đặc điểm chung này!

Chuyện gì sẽ xảy ra khi chỉnh sửa tiền bằng Photoshop?

Media   •   Thứ ba, 25/07/2017, 11:55 AM
Bạn có bao giờ thắc mắc chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn chỉnh sửa tiền bằng phần mềm photoshop không?

Rất thành công ở trường học nhưng lại thất bại trong trường đời, vì sao?

Media   •   Thứ sáu, 21/07/2017, 11:07 AM
Gia đình và xã hội có xu hướng thôi thúc con em thành công trong trường học để sau này ra đời sẽ thành công hơn. Nhưng thành công trong trường học liệu có thành công trong trường đời không?

Bức tranh ảo giác tiết lộ bạn là thiên tài trong lĩnh vực nào

Media   •   Thứ năm, 20/07/2017, 10:14 AM
Mỗi người sinh ra ai cũng có điểm mạnh riêng, những ưu điểm này là lợi thế giúp mỗi người phát huy khả năng của chính mình.

Anh lính bạch cầu tiêu diệt tên vi trùng xâm lược như thế nào?

Media   •   Thứ năm, 20/07/2017, 09:05 AM
Bất cứ khi nào bạn nghĩ rằng trên đời này không có ai yêu thương bạn, hy sinh vì bạn, hãy nghĩ tới 245 tỷ tế bào bạch cầu sẵn sàng vì bạn mà chết đi.