Phái đẹp trẻ trung, quyến rũ hơn nhờ “chuyện ấy” đều đặn
Explus.vn - Giây phút Linh Đan trong "Em chưa 18" ré lên giữa sân bóng, đôi mắt to tròn "long sòng sọc" xông đến cãi nhau tay đôi với cậu người yêu Tony - khán giả đã biết rằng: Kaity Nguyễn chính là một trong những nhân tố mới mẻ của làng điện ảnh mà chúng ta vẫn tìm kiếm lâu nay - một hình mẫu nữ diễn viên hiện đại, xinh đẹp với lối diễn tự nhiên và hoạt bát.
Thế hệ nữ diễn viên ngày trước có lợi thế ở kinh nghiệm diễn xuất, thần thái, sự lọc lõi khi xuất hiện trước máy quay,... Thế nhưng với khán giả trẻ, họ lại thiếu đi chút gì đấy sống động của đời sống thực. Sự cẩn thận và chuyên nghiệp trong cách nhấn câu, nhả chữ... khiến các nhân vật xuất hiện một cách hoàn hảo, nhưng lại thiếu đi cái màu sắc tự nhiên khiến người xem cảm thấy gần gũi và dễ chịu. Nhìn đi nhìn lại, trong suốt nhiều năm, nhắc đến những nữ diễn viên Việt Nam, chúng ta có rất nhiều những cái tên lớn. Nhưng ở thời điểm hiện tại, những Hồng Ánh, Mỹ Duyên, Việt Trinh… gần như đã không còn sức hút với khán giả trẻ. Kể cả những người thuộc lứa… trẻ hơn như Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà, Minh Hằng… hiện cũng khó mà tìm được vai phù hợp, phần vì độ tuổi lỡ cỡ, phần vì những lựa chọn khác chứ không chỉ theo đuổi con đường diễn xuất.
Hãy nhớ lại khi Tăng Thanh Hà trở thành nữ chính trong Bỗng Dưng Muốn Khóc. Tại sao đến bây giờ chúng ta vẫn nhớ hình ảnh cô Trúc mặc áo dài trắng ngồi bán sách bên vệ đường sau cả chục năm nhắc lại, kể cả khi đã quên mất nội dung phim. Là bởi Tăng Thanh Hà khi đó được đo ni đóng giày cho vai diễn này. Hà không phải là một diễn viên chuyên nghiệp, cũng không quá xuất sắc khi diễn xuất, nhưng cái nét ngây thơ và trong sáng của Hà ở độ đó lại cực kì ăn khớp với mô tả của nhân vật Trúc. Cũng từ, Bỗng Dưng Muốn Khóc, Tăng Thanh Hà được mệnh danh là “ngọc nữ" của phim Việt dù Hà đóng chẳng nhiều phim, và cũng từ đó, người ta bắt đầu tìm kiếm những gương mặt chẳng phải là diễn viên chuyên nghiệp, nhưng vẫn có thể truyền tải trọn vẹn được tính cách và cuộc sống của nhân vật lên màn ảnh.
Trước “Em Chưa 18”, không một ai trong giới điện ảnh biết Kaity Nguyễn là ai. Sau “Em Chưa 18”, chẳng ai ngần ngại khi xem cô gái trẻ ấy là một cái tên đầy triển vọng của điện ảnh Việt.
Nổi lên từ những clip hát nhép cực xinh, và những vlog hướng dẫn trang điểm trên Youtube, Kaity Nguyễn là một trong những gương mặt mới bắt đầu được chú ý. Đảm nhận vai nữ chính trong một bộ phim vốn chẳng được kì vọng mấy, nếu Em Chưa 18 có thất bại, Kaity Nguyễn vẫn sẽ là một cô hot girl mới nổi, lấn sân sang làm beauty blogger. Thế nhưng, với 172 tỉ đồng mà bộ phim thu về, trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao nhất lịch sử phòng vé Việt Nam và là hiện tượng số 1 năm 2017 của điện ảnh Việt. Dĩ nhiên, Kaity Nguyễn cũng tự ghi tên mình vào danh sách ngôi sao trẻ hàng đầu của showbiz.
Không sai khi nói rằng thành công của “Em chưa 18” có rất nhiều phần trăm đến từ Kaity Nguyễn. Nàng hot girl là một cú “khai phá" thành công của đội ngũ sản xuất phim. Một nữ sinh trẻ, nói tiếng Anh lưu loát, có cái tự tin và cá tính của một cô gái được tiếp xúc với môi trường quốc tế từ nhỏ, những đặc điểm này lại rất ăn khớp với Kaity ngoài đời, vốn là một cô bé Việt kiều Mỹ. Những cái trợn mắt, những lần lên giọng đanh đá, hay những cử chỉ đáng yêu, ngọt ngào, những cảm xúc không kìm được của nhân vật Linh Đan cũng chính là của Kaity. Thế nên, chưa cần xem Kaity diễn xuất nhiều, khán giả đã cảm thấy hứng thú.
Phân cảnh Hiểu Phương vừa múa vừa hát dưới mưa được quay oneshot, tức là cô nàng vừa hát, vừa múa thật trong một shot quay duy nhất, và được quay đi quay lại rất nhiều lần trong đêm để có được một thước phim liền mạch hoàn hảo. Cô nàng đã một lần nữa chứng minh cho lòng tin của khán giả với điện ảnh Việt, rằng chúng ta vẫn còn rất nhiều tiềm năng nếu biết cách khai thác, rằng thế hệ nữ chính trong mơ của phim nước nhà vẫn còn có thể xuất hiện nhiều nhân tố mới nếu biết lựa chọn và trao cơ hội một cách hợp lý. Nói một cách hoa mỹ, không sai khi khẳng định Hoàng Yến chính là một phát hiện “rực rỡ" của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, và con đường trở thành diễn viên chuyên nghiệp của Hoàng Yến đã bắt đầu rộng mở từ hôm nay.
Nhưng bù lại, cả ba lại có tuổi trẻ và sự tự nhiên trong cách khai thác nhân vật, nhập vai. Kaity mang chính cá tính của mình lên phim, Hoàng Yến thì tận dụng cơ hội để bung toả năng lực, Jun Vũ lại dùng chính thế mạnh nhan sắc để thổi hồn vào những vai diễn. Qua những nhân vật của họ, ta thấy được những cô gái vừa tươi mới vừa đầy năng lượng, khác hẳn những cái tên đã quá quen thuộc và lặp đi lặp lại trước đó. Vừa là một chút giao thoa về tính cách, một chút cộng hưởng với ngoại hình, cuối cùng mới là đo đạc, thẩm thấu và tiết ra sự thú vị của nhân vật. 3 cô gái trẻ này chính là đại diện cho một lớp diễn viên trẻ tràn đầy năng lượng, cho một thế hệ mới đáng kì vọng của nền điện ảnh đang phát triển mỗi ngày.