•   Thứ sáu, 21/07/2017, 10:15 AM

Không phải IQ cao, đây mới là thứ quyết định danh tiếng và túi tiền của bạn trong tương lai

Bạn luôn cho rằng một người phải thật thông minh, IQ phải cực cao mới có thể thành công. Tuy nhiên bạn có bao giờ nghe nói tính cách con người mới thực sự tạo nên số phận!

Tính cách con người đã được định hình ngay từ khi 3-5 tuổi. Nghĩa là nhìn một đứa trẻ ở vào lứa tuổi này, ta có thể đoán được tính cách sau này của nó: Có phải là đứa trẻ ích kỷ hay không? Có biết giúp đỡ cha mẹ không? Có hung hăng không? Có thiên hướng nghệ thuật không?...

 Tính cách không phải là bẩm sinh hay di truyền, mà nó được hình thành từ khi đứa trẻ được sinh ra và chịu ảnh hưởng bởi những yếu tố tác động bên ngoài, sự giáo dục của cha mẹ... Có một câu nói rất hay về vấn đề này: "Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận".

Người ta thường nói "Nhân chi sơ tính bổn thiện" (con người sinh ra vốn là tốt). Nhưng với một đứa trẻ, nếu không được dạy dỗ đúng cách thì điều đó không hẳn đúng. Tư duy của nó chưa đủ mạnh để phân biệt chính xác thế nào là đúng, thế nào là sai. Nhưng bản năng sinh tồn của bất kỳ sinh vật nào cũng luôn có khuynh hướng chọn lấy những gì có lợi cho mình nhất. Chỉ có con người, do được giáo dục và do những quy tắc xã hội, mới biết tự điều chỉnh hành vi để không phải lúc nào cũng chỉ biết giành phần lợi về mình. Một đứa trẻ nếu không được dạy dỗ, sẽ dễ dàng trở nên ích kỷ, tham lam... vì điều này trước hết có lợi cho bản thân nó.

Tính cách con người nếu không được rèn giũa từ bé, sau này lớn lên sẽ rất khó thay đổi. Mà tính cách chính là thứ quyết định rất nhiều đến tương lai của một người.

 

Dưới đây là 15 đặc điểm tính cách quyết định bạn có thành công trong cuộc sống hay không

1, Những người thành công ăn mừng chiến thắng của họ với những người khác. Những người không thành công thu hết tất cả danh vọng về cho bản thân mình.

2, Những người thành công thể hiện lòng biết ơn và trả ơn cho người khen ngợi. Những người không thành công chỉ trích người khác mà không có bất kỳ lời giải thích nào.

3, Những người thành công biết làm thế nào để tha thứ cho người khác. Những người không thành công chỉ biết làm thế nào để giữ một mối thù.

4, Những người thành công dành thời gian rảnh rỗi của họ để đọc sách. Những người không thành công thì xem tivi.

5, Những người thành công sống cho hiện tại, ở đây và bây giờ. Những người không thành công thì sống trong quá khứ.

6, Những người thành công chia sẻ thông tin và không giấu diếm bí quyết. Những người không thành công thì làm điều ngược lại.

7, Những người thành công nói về ý tưởng. Những người không thành công dành thời gian của họ để nói xấu về người khác.

8, Những người thành công thể hiện cảm xúc tích cực. Những người không thành công thể hiện những tiêu cực.

9, Những người thành công luôn sẵn sàng cho sự thay đổi. Những người không thành công lại sợ hãi nó.

10, Những người thành công hy vọng mọi người thành công. Những người không thành công âm thầm mong cho người khác thất bại.

11, Những người thành công chịu trách nhiệm cho những sai lầm của họ. Những người không thành công đổ lỗi cho những người khác xung quanh họ.

12, Những người thành công luôn luôn học hỏi. Những người không thành công nghĩ rằng họ đã biết tất cả mọi thứ.

13, Những người thành công xem xét nhiều quan điểm khác nhau. Những người không thành công chỉ nghĩ về một quan điểm duy nhất của riêng mình.

14, Những người thành công thiết lập mục tiêu cho mình. Những người không thành công thì không bao giờ làm điều đó.

15, Những người thành công biết những gì họ muốn. Những người không thành công thì không có ý tưởng gì.

25 điều tuyệt đối không làm trong tháng 7 cô hồn

  •   Thứ năm, 20/07/2017, 16:29 PM
Tháng 7 âm lịch được coi là tháng cô hồn, trong đó có những điều cấm kỵ tuyệt đối không được làm.

10 trang web học tiếng anh miễn phí dành cho người mới bắt đầu

  •   Thứ ba, 18/07/2017, 14:29 PM
Việc học tiếng anh luôn là một bài toán khó đối với rất nhiều bạn học sinh, sinh viên, dưới đây là 10 trang web học tiếng anh miễn phí hiệu quả và sẽ giúp các bạn tiết kiệm cả núi tiền đó.

Có bí ẩn gì sau tờ 2 Đô la mà ai cũng muốn sở hữu?

  •   Thứ ba, 18/07/2017, 12:21 PM
Bạn có biết nguyên nhân vì sao mọi người luôn săn lùng tờ 2 đô la Mĩ để bỏ vào ví ? Dưới đây là câu trả lời cho đồng tiền này.

Mẹ và vợ cùng rơi xuống nước, nên cứu ai?

  •   Thứ hai, 17/07/2017, 14:43 PM
Khi yêu, con gái thích “đánh đố” bạn trai bởi câu hỏi: “Nếu mẹ và em cùng rơi xuống sông, anh sẽ cứu ai trước?”. Câu hỏi “xưa như Trái đất” này từ xưa đến nay vẫn làm đau đầu nhiều người trong việc đi tìm lời giải.