•   Thứ ba, 18/07/2017, 12:21 PM

Có bí ẩn gì sau tờ 2 Đô la mà ai cũng muốn sở hữu?

Bạn có biết nguyên nhân vì sao mọi người luôn săn lùng tờ 2 đô la Mĩ để bỏ vào ví ? Dưới đây là câu trả lời cho đồng tiền này.

Bạn có biết tờ tiền hiêm gặp nhất ở Mỹ chính là đồng 2 đô la, chúng gần như không còn tồn tại trong dòng chảy tiền tệ hàng ngày của cư dân Mỹ. Lý do khiến đồng tiền này trở nên khan hiếm như thế là do mức sản xuất đồng tiền này tại Mỹ rất thấp, chỉ khoảng 1% trong tổng số các tờ tiền được sản xuất tại đây.

Không chỉ như vậy mà còn rất nhiều người cho rằng đồng tiền này sẽ mang lại may mắn cho họ. Thậm chí rất nhiều người dùng nó như một món quà quí báu và may mắn để tặng cho những người thân yêu trong những dịp quan trọng.

 

Đây là đồng tiền vừa quý vừa hiếm

Như đã nói ở trên việc in ấn và tái chế lại đồng tiền 2 đô này là cực hiếm, nó chỉ được thực hiện khi có nhu cầu. Nếu hệ thống ngân hàng của Cục Dự trữ Liên bang nhận thấy lượng cung về tờ 2 đô la quá ít thì các ngân hàng sẽ đề xuất yêu cầu Cục in ấn in thêm.

Trên thực tế tờ tiền mệnh giá 2 đô la này, chỉ được in ấn trong một số năm: 1917, 1918, 1928, 1953, 1963, 1995, 1976, 2003 và 2009. Năm 2009 là thời điểm in đồng 2 đô la cuối cùng tính đến thời điểm hiện tại với số lượng rất ít và chỉ 12 bang trong tổng số 50 bang của Mỹ được phép in tờ tiền này.

Đây là lý do vì sao có những người sẵn sàng bỏ ra cả cục tiền lớn để mua về một đồng tiền có giá trị nhỏ hơn rất nhiều với số tiền mà họ đã bỏ ra.

Giai thoại về đồng 2 đô la Mỹ năm 1976

Người ta kể lại rằng, vào năm 1976, tại Mỹ đã xảy ra một vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng và chỉ có môt người đàn ông duy nhất sống sót sau đó. Những người tìm thấy người đàn ông này nói rằng họ phát hiện ra trên người ông còn duy nhất một đồng 2 đô la Mỹ.

Chính người đàn ông này cũng kể rằng trước đó mẹ ông đã dặn luôn mang theo đồng 2 đô la này bên mình từ năm ông 6 tuổi, nếu có điều không may xảy ra hãy cầm nó và cầu nguyện. Ông đã làm đúng như vậy khi đối diện với tử thần và từ đó, đồng 2 đô la năm 1976 được coi là đồng 2 đô la may mắn nhất.

Do đó sau vụ này, rất nhiều người tin rằng mang theo đồng đô la này họ sẽ nhận được sự may mắn.

Số 2 là số may mắn

Trên thực tế việc sưu tầm đồng 2 đô la cũng do những quan niệm của người Phương đông về sự may mắn, vì theo quan niệm truyền thống đồng 2 đô la là biểu tượng của may mắn và hạnh phúc, là sự hài hòa của âm dương, đồng thời là cội nguồn của vũ trụ.

Bên cạnh ảnh hưởng từ quan niệm của Mỹ, dựa vào ý nghĩa phong thủy, ý nghĩa của 2 USD không chỉ tồn tại trong quan niệm của giới chơi tiền mà còn có sự lan tỏa tới các doanh nhân lớn nhỏ và của bất kỳ ai tin tưởng và mong chờ sự may mắn.

Thuận Buồm Xuôi Gió

Sự có mặt của 42 vị tổng thống Mỹ đằng sau tờ tiền, khiến cho chính người Mỹ tin rằng, nó quả thực là một sự thuận buồm xuôi gió cho công việc. Do đó, người Mỹ quan niệm rằng nếu sở hữu tờ tiền này, mọi việc sẽ luôn thuận lợi, giúp những ước mơ dang dở trở thành hiện thực và thành công.

Biểu tượng của quyền lực

Như đã nói ở trên đây là đồng tiền duy nhất in đầy đủ 42 vị tổng thống Mỹ, khi kí cùng nhau kí vào bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Mỹ năm 1774. Những con người xuất chúng và tài cao điển hình nhất chốn nghị trường trên toàn thế giới.

Đó là những bí ẩn thú vị về đồng tiền 2 đô la mà chúng ta vẫn chưa biết.

Không phải IQ cao, đây mới là thứ quyết định danh tiếng và túi tiền của bạn trong tương lai

  •   Thứ sáu, 21/07/2017, 10:15 AM
Bạn luôn cho rằng một người phải thật thông minh, IQ phải cực cao mới có thể thành công. Tuy nhiên bạn có bao giờ nghe nói tính cách con người mới thực sự tạo nên số phận!

25 điều tuyệt đối không làm trong tháng 7 cô hồn

  •   Thứ năm, 20/07/2017, 16:29 PM
Tháng 7 âm lịch được coi là tháng cô hồn, trong đó có những điều cấm kỵ tuyệt đối không được làm.

10 trang web học tiếng anh miễn phí dành cho người mới bắt đầu

  •   Thứ ba, 18/07/2017, 14:29 PM
Việc học tiếng anh luôn là một bài toán khó đối với rất nhiều bạn học sinh, sinh viên, dưới đây là 10 trang web học tiếng anh miễn phí hiệu quả và sẽ giúp các bạn tiết kiệm cả núi tiền đó.

Mẹ và vợ cùng rơi xuống nước, nên cứu ai?

  •   Thứ hai, 17/07/2017, 14:43 PM
Khi yêu, con gái thích “đánh đố” bạn trai bởi câu hỏi: “Nếu mẹ và em cùng rơi xuống sông, anh sẽ cứu ai trước?”. Câu hỏi “xưa như Trái đất” này từ xưa đến nay vẫn làm đau đầu nhiều người trong việc đi tìm lời giải.