•   Thứ năm, 20/07/2017, 16:29 PM

25 điều tuyệt đối không làm trong tháng 7 cô hồn

Tháng 7 âm lịch được coi là tháng cô hồn, trong đó có những điều cấm kỵ tuyệt đối không được làm.

Nguồn gốc của tháng cô hồn

Theo Đạo giáo, tục cúng cô hồn xuất phát từ cổ tích Trung hoa. Mỗi năm đến dịp tháng 7 âm lịch, vào ngày đầu tháng (2/7) Diêm Vương mở cửa địa ngục để quỷ đói trở lại cõi trần gian, và đến rằm tháng 7 phải trở lại vì lúc này Quỷ Môn Quan sẽ đóng.

Theo quan niệm dân gian, khoảng thời gian này trên dương thế cô hồn xuất hiện khắp nơi vì vậy cần phải cúng cháo, gạo, đồ ăn để chúng không quấy nhiễu cuộc sống bình thường.

Theo tín ngưỡng của người Việt, đây cũng là hành động tâm linh ý nghĩa để giúp đỡ những linh hồn đói khổ đã khuất. Thông thường người Việt mình thường cúng cô hồn vào rằm tháng 7 trùng với lễ Vu Lan của phật giáo.

 

1. Không đi chơi đêm trong tháng cô hồn

Tháng cô hồn ma quỷ ''vất vưởng'' rất nhiều, theo dân gian thời gian này nên hạn chế đi chơi đêm. Đây là khoảng thời gian ma quỷ ''lộng hàng'' nhất là vào buổi đêm, với những người yếu bóng vía dễ bị trêu thậm chí bị ''bắt hồn'' đi.

2. Đi chơi đêm tuyệt đối không được gọi tên nhau

Gọi tên người khác hay bị gọi tên, ma quỷ sẽ nhớ những tên của người đó và đi theo ám ảnh những người mà chúng biết. Hãy ra ám hiệu hoặc đại từ xưng hô, tuyệt đối không được gọi tên nhau nếu đi chơi vào đêm.

3. Không phơi quần áo vào ban đêm, vì ma quỷ nếu trông thấy có thể sẽ “mượn” mặc. Khi đó thì sẽ có chuyện không hay xảy ra nếu chúng ta mặc lại.

4. Cúng đồ ăn mặn trong tháng cô hồn sẽ khiến linh hồn của ma quỷ thêm dữ tợn vì nó có nghĩa như bạn đang khơi dậy lòng "tham, sân, si".

5. Đi qua nơi vắng vẻ chắc chắn bạn sẽ có cảm giác ai đó đang đi theo mình, sợ hãi cũng đừng quay đầu lại nếu không ma quỷ sẽ được thể trêu chọc bạn, khiến bạn cảm thấy bất an. Mà tốt nhất là nếu phải đi qua nơi vắng vẻ bạn nên rủ người đi cùng.

6. Quan niệm dân gian cho rằng việc treo chuông gió ở đầu giường trong tháng cô hồn sẽ gọi ma quỷ đến nhà.

Tiếng chuông gió sẽ thu hút ma quỷ, điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày, có thể dễ bị ma quỷ quấy phá.

7. Dân gian cho rằng “một sợi lông chân quản ba con quỷ”, nếu nhổ lông chân trong tháng cô hồn dễ gặp phải xui xẻo, trắc trở trong cuộc sống, công việc làm ăn. Người nào càng có nhiều lông chân thì ma quỷ càng ít dám đến gần.

8. Không được hù doạ người khác từ phía sau làm cho họ giật mình. Bởi lúc này, người bị dọa sẽ hồn bay phách lạc, dễ bị ma quỷ xâm nhập.

9.  Người xưa có câu “một sợi lông chân quản ba con quỷ”, do đó bạn không được tự nhổ lông chân. Theo quan niệm người xưa, người càng có nhiều lông chân thì ma quỷ càng ít dám đến gần.

10.  Những cây đại thụ là nơi hội tụ âm khí, ma quỷ rất thích những chỗ như vậy. Do đó trong tháng này, bạn không được chơi, ngồi, nằm, trốn… ở đó.

11.  Không treo chuông gió ở đầu giường vì tiếng chuông sẽ thu hút sự chú ý của ma quỷ, ngủ sẽ không yên giấc. Nếu đang treo, hãy nhanh chóng dịch chuyển nó sang chỗ khác hoặc cất đi.

12. Ma quỷ lang thang khắp nơi trong tháng cô hồn, nhất là những nơi có nước như sông suối, ao hồ... Vì vậy theo dân gian nên kiêng bơi lội trong thời gian này, nếu không cẩn thận dễ bị trẹo chân thậm chí có thể bị ''ma rủ''.

13. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, việc thức quá khuya trong tháng cô hồn có thể dẫn đến việc cơ thể suy nhược, dễ nhiễm “quỷ khí'', thậm chí dễ bị ma quỷ nhập vì ban đêm là lúc ma quỷ hoành hành.

14. Trong tháng cô hồn, tuyệt đối bạn không nên nhặt tiền rơi ngoài đường vì có thể đó là tiền người ta cúng dùng để mua chuộc bọn quỷ đầu trâu mặt ngựa. Nếu nhặt phải tiền đó thì bản thân người nhặt sẽ hứng chịu những tai họa thay cho người rải tiền.

15. Ăn vụng đồ cúng có ngày tự rước họa vào thân. Đồ cúng được cho là dành cho những người đã chết, cho linh hồn của ma quỷ, việc bạn ăn vụng đồ cúng là một sự xúc phạm tới ma quỷ, dễ bị trừng phạt.

16.  Không nên thề thốt hay nói bậy bất cứ điều gì trong tháng này, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 11 giờ đến 12 giờ 45 phút trưa hoặc từ 18 giờ chiều cho đến rạng sáng.

17. Khi ăn cơm, không cắm đũa đứng giữa bát cơm, vì đó là hình thức cúng tế. Ma quỷ sẽ tưởng đó là đồ ăn dành cho chúng, từ đó dễ dẫn dụ vào nhà ăn chung.

18.  Không chụp ảnh vào ban đêm, bởi có thể bạn sẽ “được chụp chung” với ma quỷ. Đó tất nhiên là điều không tốt.

19. Không có các hành động cưới hỏi, làm nhà, chuyển nhà… vì đây là điều đại kị, có thể ảnh hưởng đến cuộc sống sau này.

20. Không để mũi dép hướng về phía giường khi đi ngủ, bởi như vậy sẽ khiến ma quỷ nhìn thấy và đoán rằng có người sống đang nằm trên giường. Lúc này, chúng sẽ lên giường và ngủ chung với bạn.

Không phải IQ cao, đây mới là thứ quyết định danh tiếng và túi tiền của bạn trong tương lai

  •   Thứ sáu, 21/07/2017, 10:15 AM
Bạn luôn cho rằng một người phải thật thông minh, IQ phải cực cao mới có thể thành công. Tuy nhiên bạn có bao giờ nghe nói tính cách con người mới thực sự tạo nên số phận!

10 trang web học tiếng anh miễn phí dành cho người mới bắt đầu

  •   Thứ ba, 18/07/2017, 14:29 PM
Việc học tiếng anh luôn là một bài toán khó đối với rất nhiều bạn học sinh, sinh viên, dưới đây là 10 trang web học tiếng anh miễn phí hiệu quả và sẽ giúp các bạn tiết kiệm cả núi tiền đó.

Có bí ẩn gì sau tờ 2 Đô la mà ai cũng muốn sở hữu?

  •   Thứ ba, 18/07/2017, 12:21 PM
Bạn có biết nguyên nhân vì sao mọi người luôn săn lùng tờ 2 đô la Mĩ để bỏ vào ví ? Dưới đây là câu trả lời cho đồng tiền này.

Mẹ và vợ cùng rơi xuống nước, nên cứu ai?

  •   Thứ hai, 17/07/2017, 14:43 PM
Khi yêu, con gái thích “đánh đố” bạn trai bởi câu hỏi: “Nếu mẹ và em cùng rơi xuống sông, anh sẽ cứu ai trước?”. Câu hỏi “xưa như Trái đất” này từ xưa đến nay vẫn làm đau đầu nhiều người trong việc đi tìm lời giải.