Giải trí   •   Thứ ba, 23/11/2021, 20:30 PM

Ông Trump được trao cửu đẳng huyền đai Taekwondo

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được Tổng hành dinh Taekwondo Thế giới (Kukkiwon) trao tặng cửu đẳng huyền đai, loại đai thuộc cấp bậc cao nhất của môn võ này.

Theo báo Daily Mail, đây là món quà từ Lee Dong-seop, Chủ tịch Kukkiwon, trong chuyến thăm của ông tới tư dinh của ông Trump tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Palm Beach, bang Florida (Mỹ) hồi cuối tuần qua.

Tại đây, ông Lee Dong-seop đã trao tặng cựu Tổng thống Mỹ cửu đẳng huyền đai danh dự cùng một bộ võ phục Taekwondo. 

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Kukkiwon Lee Dong-seop.Ảnh: Facebook

"Tôi nghe nói ông Donald Trump rất hứng thú với môn võ Taekwondo", ông Lee cho biết trong chuyến thăm, được cho là do một công dân Hàn Quốc ở Mỹ thu xếp. 

Ông Trump ký tên lưu niệm lên võ phục Taekwondo vừa được Kukkiwon trao tặng. Ảnh: Facebook

Về phần mình, cựu Tổng thống Trump nói rằng ông "rất vui và vinh dự khi nhận được món quà danh dự này", và khẳng định "Taekwondo là một môn võ tuyệt vời để tự vệ trong thời đại này".Bên cạnh đó, ông Trump còn hứa sẽ mặc võ phục Taekwondo vào quốc hội Mỹ nếu ông trở lại nắm quyền tại Nhà Trắng trong tương lai. 

Ông Trump chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên của Kukkiwon. Ảnh: Facebook

Với danh hiệu này, ông Trump giờ đây sẽ được xem là "cùng đẳng cấp” với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong môn võ Taekwondo. Trước đó, ông Putin từng được trao tặng cửu đẳng huyền đai danh dự trong môn võ truyền thống của Hàn Quốc nhân dịp chuyến thăm tới Seoul hồi năm 2013. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin được tặng cửu đẳng huyền đai Taekwondo danh dự trong chuyến thăm tới Hàn Quốc năm 2013. Ảnh: RIA Novosti

Kukkiwon là một tổ chức quản lý Taekwondo chính thống do Chính phủ Hàn Quốc thành lập, và nằm dưới sự giám sát của Ban Thể thao quốc tế trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc.

Không khí Tết Dương lịch 2022 trên thế giới: sôi động hay trầm lặng vì Covid-19

Giải trí   •   Thứ năm, 06/01/2022, 08:48 AM
Biến thể Omicron làm số ca mắc Covid-19 tăng vọt ở hàng loạt khu vực trên thế giới khiến chính phủ nhiều nước phải thu hẹp hoặc hủy bỏ các sự kiện đêm Giao thừa.

NSND Công Lý vẫn tham gia Táo Quân 2022

Giải trí   •   Thứ năm, 06/01/2022, 08:46 AM
Theo nguồn tin riêng VietNamNet, NSND Công Lý vẫn sẽ có mặt trong Táo Quân 2022.

Duy Mạnh dưỡng thương 2 tháng, thầy Park ủ mưu lật ngược Thái Lan

Giải trí   •   Thứ bảy, 25/12/2021, 09:10 AM
HLV Park Hang Seo cùng "cánh tay phải" Lee Young Jin dành hầu hết thời gian trên sân tập hôm nay bàn mưu tính kế, lật ngược thế cờ trước Thái Lan trong trận bán kết lượt về AFF Cup.

Đỗ Thị Hà tiếp xúc nhiều F0, khóc khi hoãn chung kết Miss World

Giải trí   •   Thứ hai, 20/12/2021, 22:07 PM
"Tôi tiếp xúc rất gần, hay trêu đùa ôm hôn vô bạn F0 nên giờ cũng khá lo lắng. Sáng nay tôi đã test và đang chờ kết quả", Đỗ Thị Hà cho biết.

Báo Hàn: Việt Nam thắng dễ Lào, khởi đầu suôn sẻ AFF Cup

Giải trí   •   Thứ hai, 13/12/2021, 22:11 PM
Truyền thông xứ Kim chi vui với khởi đầu thuận lợi của thầy trò HLV Park Hang Seo tại AFF Cup với chiến thắng nhẹ 2-0 trước Lào.