Xã Hội   •   Thứ năm, 06/01/2022, 08:48 AM

Giám đốc CDC Nghệ An: Từng mạnh dạn nói tôi “trong sạch” cho đến khi vướng vòng lao lý

Trước thời điểm bị khởi tố, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An Nguyễn Văn Định luôn tự nhận mình "tay sạch" trong 4 gói thầu mua kit test của Công ty Việt Á.

Ông Định cùng kế toán trưởng Nguyễn Thị Hồng Thắm bị Cơ quan cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an khởi tố để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”. Trước khi bị Bộ Công an triệu tập, ông Nguyễn Văn Định vẫn luôn khẳng định với báo chí rằng mình làm đúng quy định, phủ nhận lời khai chi tiền "lại quả" cho CDC Nghệ An của một số cán bộ Công ty Việt Á.

Nhiều người không khỏi “giật mình” khi nhớ lại những khẳng định chắc nịch về sự trong sạch của vị giám đốc này.Trong lần trả lời VietNamNet ngày 20/12, ông Nguyễn Văn Định nói bản thân mình minh bạch, làm đúng trình tự, quy trình, thủ tục trong các gói thầu cung cấp vật tư kit test với Công ty Việt Á.

Và, việc Bộ Công an làm việc tại Nghệ An là thông tin dư luận hiểu nhầm.Tiếp đó, khi các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An thu giữ hồ sơ các gói thầu vào ngày 21/12, ông Nguyễn Văn Định vẫn tiếp tục khẳng định công an thu giữ 4 bộ hồ sơ liên quan đến đấu thầu với Công ty Việt Á là chỉ để “nghiên cứu”.“Chúng tôi đã cung cấp tất cả hồ sơ 4 gói thầu cho Phòng An ninh Kinh tế và Cảnh sát Kinh tế

 Ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc CDC Nghệ An

Trước thông tin về việc chi tiền ngoài hợp đồng cho các trung tâm CDC và cơ sở y tế tùy thuộc vào đơn hàng cũng như  khoản "hoa hồng" từ Công ty Việt Á, ông Nguyễn Văn Định nói: “Tôi khẳng định chưa bao giờ nhận khoản tiền nào từ Việt Á cả.

Phía CDC đang rà soát lại nội bộ xem có chỗ nào có vấn đề không để điều tra”.Ông Nguyễn Văn Định cho biết, cũng như nhiều địa phương trong cả nước, Nghệ An có mua vật tư, sinh phẩm của Công ty Việt Á. Tính từ đầu đợt dịch Covid-19 đến nay, CDC Nghệ An đã mua sinh phẩm, vật tư, hóa chất hết 60 tỷ đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Riêng các vật tư, sinh phẩm của Công ty Công nghệ Việt Á được đặt mua là 28 tỷ đồng.CDC Nghệ An mua sinh phẩm, vật tư của Công ty Việt Á theo 4 gói thầu, trong đó 2 gói được đấu thầu rộng rãi, 2 gói chỉ định thầu trị giá hơn 18,5 tỷ đồng. Gói chỉ định thầu đầu tiên vào ngày 15/7, khi diễn biến dịch ở Nghệ An đang hết sức phức tạp, phải khẩn trương xét nghiệm trên diện rộng. Gói chỉ định thầu còn lại là vào ngày 31/10, với số tiền hơn 13 tỷ đồng.

“Bình quân chúng tôi mua của Công ty Việt Á là 367.500 đồng/bộ test PCR. Ở thời điểm mua cao nhất là 470.000 đồng/bộ. Tất cả các vật tư mua vào để phục vụ cho toàn tỉnh Nghệ An”, ông Định nói.  

Ngày 23/12, ông Nguyễn Văn Định cùng các thuộc cấp và những người liên quan bị C03 mời lên làm việc. Chiều cùng ngày, ông Định đã “tự thú” với cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an. Ngày 31/12, ông cùng kế toán trưởng và nhiều bị can khác bị khởi tố.  

Theo Quốc Huy (Vietnamnet)

Lý do 'khó đỡ' của vụ xã 'bắt' dân về ăn Tết trước 22 ngày

Xã Hội   •   Thứ năm, 06/01/2022, 09:04 AM
UBND huyện Vân Hồ (tỉnh Sơn La) chỉ yêu cầu xã rà soát, nắm thời gian người lao động về ăn Tết ở địa phương. Tuy nhiên, lãnh đạo UBND xã hiểu sai và quy định người dân phải về ăn Tết sớm trước 22 ngày.

Công an thông tin về vụ cháy khiến 3 người tử vong ở Hà Nội

Xã Hội   •   Thứ năm, 06/01/2022, 09:04 AM
Tại hiện trường, căn nhà có kết cấu xây dựng bằng tường gạch, mái lợp fibro xi măng đã bị cháy toàn bộ.

Vụ “vật thể lạ” rơi ở Phú Thọ: Bí ẩn “ mật thư” in hình Triển Chiêu

Xã Hội   •   Thứ năm, 06/01/2022, 09:03 AM
Tờ giấy viết đầy chữ nước ngoài kèm tiền, ảnh Triển Chiêu được người dân tìm thấy trong “vật thể lạ” rơi ở Phú Thọ.

Thanh niên "ôm" hơn 2.000 viên ma tuý bỏ chạy vào ngõ nhỏ ở Hà Nội

Xã Hội   •   Thứ năm, 06/01/2022, 09:03 AM
Cảnh sát tiến hành dừng phương tiện, đối tượng ngồi sau bỏ chạy sang phía đối diện là ngõ 102 Khuất Duy Tiến, trèo vào một công trình đang xây dựng, buộc lực lượng chức năng phải bám đuổi...

Mua kit test Việt Á và nhận “quà” ở Bình Phước

Xã Hội   •   Thứ năm, 06/01/2022, 08:49 AM
Vụ án thổi giá, đưa nhận hối lộ ở Công ty Việt Á bước vào giai đoạn quyết liệt đến mức Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực phải đưa vào diện chỉ đạo, theo dõi.