Xã Hội   •   Thứ năm, 06/01/2022, 09:03 AM

Vụ “vật thể lạ” rơi ở Phú Thọ: Bí ẩn “ mật thư” in hình Triển Chiêu

Tờ giấy viết đầy chữ nước ngoài kèm tiền, ảnh Triển Chiêu được người dân tìm thấy trong “vật thể lạ” rơi ở Phú Thọ.

 

Vật thể lạ rơi xuống cánh đồng ở Phú Thọ khiến người dân tò mò. Ảnh Facebook

Liên quan đến vụ “vật thể lạ” rơi trên địa bàn xã Đông Thành, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ, ngày 4/1, ông Nguyễn Chí Thành - Chủ tịch UBND huyện Thanh Ba cho hay, lực lượng chức năng đã lập biên bản và chuyển vật thể này về UBND xã cất giữ để phục vụ việc xác minh.Đồng thời, huyện Thanh Ba đã báo cáo sự việc lên Công an tỉnh Phú Thọ và các cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ “vật thể lạ” này. 

Tờ giấy viết đầy chữ nước ngoài, được cho là chữ Myanmar được tìm thấy trong “vật thể lạ”. Ảnh Facebook

Theo ông Thành, khoảng 19h tối 2/1, người dân khu 10, xã Đông Thành phát hiện một “vật thể lạ” bay là là mặt đất nên đã kéo xuống. Vật thể này có đường kính khoảng 1m, túi giống “đèn trời” hay “khinh khí cầu” tự chế dài hơn 10m, bên trong có chứa nhiều đoạn được kết từ vải, in ảnh nhân vật Triển Chiêu.

Bước đầu, địa phương xác định, vật thể này không mang, phát các vật nguy hiểm, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, cũng như không liên quan đến vấn đề vi phạm thuần phong mỹ tục hay tuyên truyền xấu độc.Chủ tịch UBND huyện thông tin thêm, trong “vật thể lạ" này, lực lượng chức năng còn phát hiện tờ giấy viết chữ giống nước ngoài, cụ thể tiếng Myanmar và một vài tờ tiền Myanmar. 

Tiền và ảnh Triển Chiêu (nhân vật trong phim Bao Thanh Thiên) để trong “vật thể lạ”. Ảnh Facebook

“Nội dung của tờ giấy được dịch đại loại như sau: “Chiếc khí cầu đến từ Kayin, bang Karen, Myanmar nhân kỷ niệm ngày Tết Karen (ngày 2/1/2022). Vì quả khí cầu sẽ hạ ở đâu là không xác định và họ muốn biết nơi nó hạ cánh, người nhận có thể liên hệ với bằng số điện thoại được ghi trong các tờ giấy để được mọi người gửi lời chúc may mắn”, ông Thành cho hay.

Trao đổi thêm với PV, bà Vi Thị Lan – Chủ tịch UBND xã Đông Thành cho biết, hiện “vật thể lạ” này vẫn được cất giữ trong kho của xã. Bên cạnh đó, xã cũng tăng cường tuyên truyền để người dân nắm được “vật thể lạ” này không phải vật nguy hiểm, cũng không liên quan gì đến bùa chú hay mê tín dị đoan. 

Theo Triệu Quang

Lý do 'khó đỡ' của vụ xã 'bắt' dân về ăn Tết trước 22 ngày

Xã Hội   •   Thứ năm, 06/01/2022, 09:04 AM
UBND huyện Vân Hồ (tỉnh Sơn La) chỉ yêu cầu xã rà soát, nắm thời gian người lao động về ăn Tết ở địa phương. Tuy nhiên, lãnh đạo UBND xã hiểu sai và quy định người dân phải về ăn Tết sớm trước 22 ngày.

Công an thông tin về vụ cháy khiến 3 người tử vong ở Hà Nội

Xã Hội   •   Thứ năm, 06/01/2022, 09:04 AM
Tại hiện trường, căn nhà có kết cấu xây dựng bằng tường gạch, mái lợp fibro xi măng đã bị cháy toàn bộ.

Thanh niên "ôm" hơn 2.000 viên ma tuý bỏ chạy vào ngõ nhỏ ở Hà Nội

Xã Hội   •   Thứ năm, 06/01/2022, 09:03 AM
Cảnh sát tiến hành dừng phương tiện, đối tượng ngồi sau bỏ chạy sang phía đối diện là ngõ 102 Khuất Duy Tiến, trèo vào một công trình đang xây dựng, buộc lực lượng chức năng phải bám đuổi...

Mua kit test Việt Á và nhận “quà” ở Bình Phước

Xã Hội   •   Thứ năm, 06/01/2022, 08:49 AM
Vụ án thổi giá, đưa nhận hối lộ ở Công ty Việt Á bước vào giai đoạn quyết liệt đến mức Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực phải đưa vào diện chỉ đạo, theo dõi.