Pháp Luật   •   Thứ năm, 06/01/2022, 08:47 AM

Giám đốc CDC Bạc Liêu nói về chỉ định thầu mua kit test của Công ty Việt Á

Giám đốc CDC tỉnh Bạc Liêu thông tin về việc mua kit test của Công ty Việt Á với giá khoảng 350.000 đồng/kit test thông qua chỉ định thầu

Liên quan đến thông tin Bạc Liêu mua kit test của Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á), ngày 28/12, Giám đốc CDC tỉnh Bạc Liêu Trần Vĩnh An cho biết, đơn vị chỉ mua với số lượng rất ít.Theo đó, vào khoảng tháng 9/2021, CDC Bạc Liêu mua của Công ty Việt Á khoảng 5.000 kit test để xét nghiệm Covid-19.

“Đây là thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát, Bộ Y tế có hỗ trợ cho CDC tỉnh Bạc Liêu một máy xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á. Do đó, CDC Bạc Liêu buộc phải mua kit test của Công ty Việt Á, với giá khoảng 350.000 đồng/kit test thông qua chỉ định thầu”, ông An thông tin.Cũng theo Giám đốc CDC Bạc Liêu, mọi quy trình thủ tục mua kit test đều thực hiện theo quy định.

“Tôi cũng không trực tiếp làm việc với Công ty Việt Á mà giao cho bộ phận chuyên môn trực tiếp làm các thủ tục”, ông An nói. Ông An khẳng định: “Tôi không biết công ty này ở đâu, không gặp nhân viên nào và không nhận bất cứ hoa hồng nào”. 

CDC Bạc Liêu

Cũng theo ông An, khi tỉnh nới lỏng giản cách xã hội (tức là sau hơn một tháng sử dụng sản phẩm của Công ty Việt Á), có nhiều đơn vị gửi sản phẩm chào hàng. CDC Bạc Liêu đã giao cho bộ phận chuyên môn xem xét đơn vị nào có giá thấp thì mua.“Thấy giá kit test của Việt Á cao quá nên chúng tôi không mua nữa. Đơn vị chuyển sang mua và hiện đang sử dụng sản phẩm của hãng khác với giá dưới 160.000 đồng/test”, ông An cho biết.

Hiện tại, Sở Y tế Bạc Liêu đã yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh rà soát và báo cáo về việc mua các trang thiết bị y tế, sinh phẩm, kit test… để tổng hợp và báo cáo lên UBND tỉnh.

Ngọc Chúc(Vietnamnet)

Biến thể Omicron khởi đầu đoạn kết đại dịch Covid-19?

Pháp Luật   •   Thứ năm, 06/01/2022, 08:48 AM
Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy Omicron chỉ gây triệu chứng bệnh nhẹ với tỷ lệ nhập viện và tử vong thấp, khiến giới chuyên gia nhận định biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có thể là dấu hiệu báo trước sự kết thúc của đại dịch Covid-19

5 lời khuyên của tỷ phú Elon Musk dành cho giới trẻ.

Pháp Luật   •   Thứ năm, 06/01/2022, 08:47 AM
Trong một cuộc trò chuyện trên chương trình Podcast, tỷ phú giàu nhất thế giới đã đưa ra nhiều lời khuyên dành cho những người trẻ nếu muốn tác động tích cực đến thế giới.

‘Sự im lặng đáng sợ’ khiến bé gái 8 tuổi bị bạo hành tới tử vong

Pháp Luật   •   Thứ năm, 06/01/2022, 08:46 AM
"Chúng ta đừng làm qua loa mà phải làm quyết liệt, đến cùng, đến khi có người can thiệp, bảo vệ trẻ thì thôi”, bác sĩ Nguyễn Trọng An, Nguyên Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Chăm sóc Trẻ em nhấn mạnh.

Xuất hiện chứng cứ mới liên quan đến ông Nguyễn Đức Chung

Pháp Luật   •   Thứ năm, 06/01/2022, 08:46 AM
Chứng cứ mới này là chiếc Ipad mà gia đình cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cung cấp cho luật sư.