Pháp Luật   •   Thứ năm, 06/01/2022, 08:46 AM

Xuất hiện chứng cứ mới liên quan đến ông Nguyễn Đức Chung

Chứng cứ mới này là chiếc Ipad mà gia đình cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cung cấp cho luật sư.

Hôm nay (27/12), TAND TP Hà Nội đưa ông Nguyễn Đức Chung (cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội) cùng các đồng phạm ra xét xử.Cùng hầu tòa với ông Nguyễn Đức Chung lần này có các bị cáo: Nguyễn Văn Tứ (cựu Chánh Văn phòng Thành ủy Hà Nội, cựu Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội), Phạm Thị Kim Tuyến (cựu Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh, Sở KH&ĐT Hà Nội), Phạm Thị Thu Hường (cựu Chánh Văn phòng Sở KH&ĐT Hà Nội), Lê Duy Tuấn (cựu Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH đầu tư và phát triển Đông Kinh), Võ Việt Hùng (cựu Giám đốc Công ty TNHH đầu tư và phát triển Đông Kinh), Nguyễn Tiến Học (cựu Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội).Các bị cáo bị truy tố tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng. Riêng ông Nguyễn Đức Chung bị xét xử tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. 

 Bà Phạm Thị Kim Tuyến (cựu Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh, Sở KH&ĐT Hà Nội). Ảnh: Đình Hiếu

Tại tòa, luật sư đề nghị tòa triệu tập các thành viên của tổ chuyên gia chấm thầu 2016 - 2017.Luật sư Nguyễn Huy Thiệp có ý kiến cho rằng, tòa đã cho triệu tập bà Phan Lan Tú, cựu Giám đốc sở Thông tin truyền thông Hà Nội, nhưng bà Tú có đơn xin xét xử vắng mặt là không đúng tố tụng.Theo ông Thiệp, trong trường hợp này, bà Tú không có quyền xin xét xử vắng mặt.

Sự có mặt của bà Tú tại phiên tòa sẽ giúp xác định bản chất sự thật khách quan.Luật sư Nguyễn Văn Tú đề tòa cho triệu tập giám định viên. Luật sư cho hay, hôm nay đến tòa, mang theo chứng cứ mới là chiếc Ipad mà gia đình ông Chung cung cấp. Đây là thiết bị có cài email chunghinhsu@gmail.com.Tuy nhiên, lực lượng an ninh không cho luật sư mang thiết bị điện tử này vào phòng xét xử. Luật sư chờ ý kiến của của HĐXX để được phép mang vào phòng xử vì đây là vật chứng quan trọng của vụ án.Sau thời gian hội ý, HĐXX quyết định chấp nhận đề nghị của luật sư Tú để luật sư mang chiếc Ipad vào phòng xét xử vào chiều nay.Theo cáo trạng, chiều tối ngày 15/5/2016, Bùi Quang Huy, Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường gửi email cho ông Nguyễn Đức Chung vào địa chỉ chunghinhsu@gmail.com, đề xuất ông Chung chỉ đạo Sở KH&ĐT lùi ngày đóng thầu thêm 2 tuần.Việc này nhằm để Bùi Quang Huy giới thiệu một công ty tham gia đấu thầu.

Ngay sau khi Bùi Quang Huy gửi email, ông Nguyễn Đức Chung đã 2 lần gọi điện cho ông Nguyễn Văn Tứ (Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội), yêu cầu đình chỉ gói thầu số hóa năm 2016 do Sở dự kiến mở thầu vào sáng ngày 16/5/2016.

Đến đầu giờ sáng ngày 16/5/2016, trong khi Sở KH&ĐT đang họp giao ban, có sự tham gia của Ban Giám đốc, các trưởng phòng, giám đốc trung tâm, ông Nguyễn Đức Chung tiếp tục gọi điện cho ông Nguyễn Văn Tứ chỉ đạo, đình chỉ, dừng thực hiện đấu thầu gói thầu số hóa năm 2016.Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Văn Tứ đã giao cho ông Nguyễn Tiến Học (Phó Giám đốc Sở), bà Phạm Thị Kim Tuyến (Trưởng phòng đăng ký kinh doanh, Tổ trưởng Tổ chuyên gia) và bà Phạm Thị Thu Hường (Chánh Văn phòng, Tổ phó Tổ chuyên gia) dừng thực hiện gói thầu trên.

Ngày 30/7/2016, Bùi Quang Huy tiếp tục gửi email cho ông Nguyễn Đức Chung vào địa chỉ chunghinhsu@gmail.com, trong đó có nội dung đề xuất ông Chung dừng tất cả gói thầu số hóa trên địa bàn Hà Nội để giao cho Công ty Nhật Cường thực hiện...

Theo Vietnamnet

Biến thể Omicron khởi đầu đoạn kết đại dịch Covid-19?

Pháp Luật   •   Thứ năm, 06/01/2022, 08:48 AM
Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy Omicron chỉ gây triệu chứng bệnh nhẹ với tỷ lệ nhập viện và tử vong thấp, khiến giới chuyên gia nhận định biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có thể là dấu hiệu báo trước sự kết thúc của đại dịch Covid-19

Giám đốc CDC Bạc Liêu nói về chỉ định thầu mua kit test của Công ty Việt Á

Pháp Luật   •   Thứ năm, 06/01/2022, 08:47 AM
Giám đốc CDC tỉnh Bạc Liêu thông tin về việc mua kit test của Công ty Việt Á với giá khoảng 350.000 đồng/kit test thông qua chỉ định thầu

5 lời khuyên của tỷ phú Elon Musk dành cho giới trẻ.

Pháp Luật   •   Thứ năm, 06/01/2022, 08:47 AM
Trong một cuộc trò chuyện trên chương trình Podcast, tỷ phú giàu nhất thế giới đã đưa ra nhiều lời khuyên dành cho những người trẻ nếu muốn tác động tích cực đến thế giới.

‘Sự im lặng đáng sợ’ khiến bé gái 8 tuổi bị bạo hành tới tử vong

Pháp Luật   •   Thứ năm, 06/01/2022, 08:46 AM
"Chúng ta đừng làm qua loa mà phải làm quyết liệt, đến cùng, đến khi có người can thiệp, bảo vệ trẻ thì thôi”, bác sĩ Nguyễn Trọng An, Nguyên Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Chăm sóc Trẻ em nhấn mạnh.