Thị trường 24h   •   Thứ hai, 20/12/2021, 22:09 PM

6 sai lầm khi đi mua hàng siêu thị khiến bạn tiêu tốn nhiều tiền quá mức

Nếu bạn không tính toán cẩn thận thì việc này sẽ khiến bạn tiêu tốn nhiều tiền quá mức cần thiết khi đi mua hàng ở siêu thị

Không kiểm tra đồ trước khi mua

Trước khi đi mua sắm bạn nên kiểm tra tủ đồ nhà mình xem món nào còn nhiều, món nào đã hết cần phải mua thêm. Việc không kiểm kê khiến bạn có thể mua sắm quá tay, mua món đồ còn nhiều dẫn tới dư thừa. Và hòa đơn siêu thị tất nhiên là bị đội lên khá nhiều.

Đi siêu thị khi rảnh rỗi

Nhiều người thường tránh đi siêu thị vào dịp cuối tuần, giờ cao điểm vì lúc này siêu thị khá đông. Việc lựa chọn đồ rồi thanh toán không được thoải mái.Tuy nhiên, khi đi siêu thị vào những lúc rảnh rỗi, bạn có xu hướng đi lâu hơn, lựa chọn nhiều đồ hơn. Bạn sẽ dễ bị thu hút bởi những chương trình giảm giá, ưu đãi và bạn có thể mua sắm những thứ bạn không thực sự cần.

Ăn thử hàng miễn phí

Có nhiều doanh nghiệp cho khách hàng ăn thử miễn phí để khách hàng có cơ hội trải nghiệm sản phẩm. Tuy nhiên, việc bạn ăn thử hay dùng thử sản phẩm thường thôi thúc bạn mua luôn sản phẩm đó dù bạn không thực sự cần.Theo các nhà tâm lý học thì đây là tâm lý “mua sắm bốc đồng”. Nó rất dễ xảy ra với những người không có kế hoạch mua sắm từ trước. 

Mua quá nhiều đồ tươi thay vì đồ đông lạnh

Nhiều người thích ăn đồ tươi sống vì cho rằng chúng tươi ngon hơn hàng đông lạnh. Tuy nhiên, có một số sản phẩm ở dạng đông lạnh có chất lượng không quá khác biệt cho với hàng tươi sống. Mà hàng đông lạnh thì lại bảo quản được lâu hơn và giá thành thường thấp hơn so với hàng tươi sống.Cùng một sản phẩm nhưng mua hàng đông lạnh có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí

Mua thực phẩm hữu cơ khi không cần thiết

Các loại thực phẩm hữu cơ thường an toàn cho sức khỏe nhưng giá thành của chúng cũng khá cao. Không nhất thiết lúc nào bạn cũng phải chọn mua hàng hữu cơ.Có một số loại trái cây như bưởi, dưa hấu, dứa, bơ,… không cần phải chọn hàng hữu cơ bởi lớp vỏ dày của chúng đủ để bảo vệ lớp thịt bên trong khỏi hóa chất bảo vệ thực vật.Một số loại rau củ như hành tây ít thu hút sâu bệnh thì bạn cũng không cần phải mua hàng hữu cơ để tiết kiệm chi phí.

Mua quá nhiều trái cây và rau củ tươi

Những thực phẩm này có hạn sử dụng ngắn. Dù bảo quản trong tủ lạnh cũng không để được lâu. Nếu mua quá nhiều và không ăn kịp thì có thể bạn sẽ phải vứt bỏ chúng vì hỏng. Điều này là rất lãng phí.Vì vậy khi mua rau củ, trái cây bạn chỉ nên mua với một lượng vừa đủ so với nhu cầu của gia đình. 

(Theo Khỏe và Đẹp)

Apple đặt một nhà máy sản xuất iPhone vào chế độ "đèn vàng"

Thị trường 24h   •   Thứ năm, 06/01/2022, 08:47 AM
Apple đã đưa nhà máy sản xuất iPhone của Foxconn gần Chennai, gần miền nam Ấn Độ vào diện quản chế do những bất ổn chưa được kiểm soát.

Tranh cãi về tác động của các nhà khoa học

Thị trường 24h   •   Thứ năm, 06/01/2022, 08:47 AM
Một số giáo sư cho rằng Omicron sẽ không gây hậu quả nặng nề. Trong khi đó, nhiều người vẫn lo ngại về sự lây lan quá nhanh của biến thể mới.

Giữa đại dịch Covid- 19, số lượng đại gia nghìn tỷ ở Việt Nam vẫn đạt " đỉnh"

Thị trường 24h   •   Thứ năm, 06/01/2022, 08:47 AM
Bất chấp tác động tiêu cực của dịch Covid-19 lên nền kinh tế, số lượng “đại gia” sở hữu khối tài sản nghìn tỷ đồng trở lên của Việt Nam vẫn tăng mạnh trong năm 2021.

Trung Quốc sẽ trở thành nền kinh tế số một thế giới vào năm 2030?

Thị trường 24h   •   Thứ năm, 06/01/2022, 08:46 AM
Trung Quốc được dự báo sẽ trở thành nền kinh tế số một thế giới vào năm 2030, muộn hơn 2 năm so với báo cáo của World Economic League Table đưa ra năm ngoái.

Tỷ phú giàu nhất thế giới công kích “kỳ phùng địch thủ” Jeff Bezos

Thị trường 24h   •   Thứ hai, 20/12/2021, 22:09 PM
CEO Tesla và là người sáng lập công ty khám phá vũ trụ SpaceX, tỷ phú Elon Musk gần đây đưa ra lời công kích nhằm vào người giàu thứ hai thế giới và cũng là “kỳ phùng địch thủ”, nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos.