Thị trường 24h   •   Thứ năm, 06/01/2022, 08:47 AM

Apple đặt một nhà máy sản xuất iPhone vào chế độ "đèn vàng"

Apple đã đưa nhà máy sản xuất iPhone của Foxconn gần Chennai, gần miền nam Ấn Độ vào diện quản chế do những bất ổn chưa được kiểm soát.

Hành động này của Apple được đưa ra sau khi hãng phát hiện một số ký túc xá và phòng ăn dành cho nhân viên không đáp ứng các tiêu chuẩn như yêu cầu.  

Apple đặt một nhà máy sản xuất iPhone tại Ấn Độ vào diện quản chế

Đây cũng là nguyên nhân dẫn tới cuộc biểu tình nổ ra hồi đầu tháng 12/2021 khi hơn 150 phụ nữ làm việc tại nhà máy Foxconn này phải nhập viện điều trị vì ngộ độc thực phẩm.Nhà máy Foxconn ở Sriperumbudur, nơi lắp ráp các mẫu iPhone 12 trước khi bị đình chỉ hoạt động, đã bị đóng cửa cho đến khi thực hiện "những cải tiến cần thiết".

Người phát ngôn của Apple nói với Bloomberg: "Chúng tôi đã cử các chuyên gia đánh giá độc lập tới nhà máy. Chúng tôi nhận thấy rằng một số chỗ ở ký túc xá xa xôi và phòng ăn đang được sử dụng cho nhân viên không đáp ứng yêu cầu của chúng tôi".Apple cho biết đang làm việc với nhà cung cấp để đảm bảo một loạt các hành động khẩn cấp nhằm khắc phục những tồn tại.

Đầu tháng này, Foxconn đã đóng cửa nhà máy sau khi các cuộc biểu tình nổ ra do hơn 150 nhân viên nhập viện vì ngộ độc thực phẩm.Apple cho biết, nhà máy Foxconn ở Sriperumbudur sẽ tiếp tục bị quản chế cho đến khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của Apple.Foxconn đã gửi lời xin lỗi trong một tuyên bố, cho rằng họ "rất lấy làm tiếc về sự cố mà các nhân viên đã gặp phải" và đang "thực hiện các bước ngay lập tức để cải thiện cơ sở vật chất và dịch vụ".

Foxconn cũng cho biết đang tái cấu trúc đội ngũ quản lý của mình tại Ấn Độ và tất cả nhân viên vẫn được trả lương trong thời gian nhà máy ngừng hoạt động.Tin tức rò rỉ gần đây cho biết, Apple có kế hoạch sản xuất iPhone 13 tại cơ sở Chennai, mặc dù iPhone 11 và ‌iPhone 12‌ hiện được cho là những chiếc iPhone bán chạy nhất ở Ấn Độ.

Theo các nhà phân tích, việc đóng cửa tạm thời nhà máy Foxconn tại Chennai sẽ chỉ có tác động tối thiểu đến Apple trong ngắn hạn, nhưng có thể gây ảnh hưởng đến việc tăng cường sản xuất iPhone vào năm 2022.

Hải Phong(theo Macrumors)

Tranh cãi về tác động của các nhà khoa học

Thị trường 24h   •   Thứ năm, 06/01/2022, 08:47 AM
Một số giáo sư cho rằng Omicron sẽ không gây hậu quả nặng nề. Trong khi đó, nhiều người vẫn lo ngại về sự lây lan quá nhanh của biến thể mới.

Giữa đại dịch Covid- 19, số lượng đại gia nghìn tỷ ở Việt Nam vẫn đạt " đỉnh"

Thị trường 24h   •   Thứ năm, 06/01/2022, 08:47 AM
Bất chấp tác động tiêu cực của dịch Covid-19 lên nền kinh tế, số lượng “đại gia” sở hữu khối tài sản nghìn tỷ đồng trở lên của Việt Nam vẫn tăng mạnh trong năm 2021.

Trung Quốc sẽ trở thành nền kinh tế số một thế giới vào năm 2030?

Thị trường 24h   •   Thứ năm, 06/01/2022, 08:46 AM
Trung Quốc được dự báo sẽ trở thành nền kinh tế số một thế giới vào năm 2030, muộn hơn 2 năm so với báo cáo của World Economic League Table đưa ra năm ngoái.

Tỷ phú giàu nhất thế giới công kích “kỳ phùng địch thủ” Jeff Bezos

Thị trường 24h   •   Thứ hai, 20/12/2021, 22:09 PM
CEO Tesla và là người sáng lập công ty khám phá vũ trụ SpaceX, tỷ phú Elon Musk gần đây đưa ra lời công kích nhằm vào người giàu thứ hai thế giới và cũng là “kỳ phùng địch thủ”, nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos.