Thị trường 24h   •   Thứ hai, 20/12/2021, 22:09 PM

Tỷ phú giàu nhất thế giới công kích “kỳ phùng địch thủ” Jeff Bezos

CEO Tesla và là người sáng lập công ty khám phá vũ trụ SpaceX, tỷ phú Elon Musk gần đây đưa ra lời công kích nhằm vào người giàu thứ hai thế giới và cũng là “kỳ phùng địch thủ”, nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos.

Tỷ phú Elon Musk cho rằng, Jeff Bezos chưa cống hiến hết mình với công ty Blue Origin.Trong nhiều năm qua Elon Musk và Jeff Bezos được truyền thông Mỹ mô tả như hai nhân vật “không đội trời chung” của ngành công nghệ.

Musk và Bezos hiện sở hữu công ty riêng, cạnh tranh ác liệt trong tham vọng khám phá và đưa con người du lịch không gian.Elon Musk gần đây được tạp chí TIME uy tín của Mỹ vinh danh là Nhân vật của năm.

Tỷ phú Musk công kích Jeff Bezos trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ Financial Times.

Bình luận trên báo Anh, tỷ phú Musk chỉ trích Bezos không cống hiến hết mình cho công ty công nghệ vũ trụ Blue Origin, đối thủ của SpaceX.“Anh ta không nghiêm túc với bản thân. Đôi khi, tôi phải thúc đẩy anh ta dành nhiều thời gian hơn cho Blue Origin để họ có bước tiến”, tỷ phú Musk nói. “Là một người bạn, tôi có khuyên rằng anh ta nên dành nhiều thời gian hơn nữa cho Blue Origin và giảm bớt thời gian đi tắm nước nóng”.“Anh ta dường như không sẵn sàng dành năng lượng tinh thần để nghiên cứu các chi tiết kỹ thuật”, tỷ phú Musk nói về Bezos.

 Công ty Blue Origin của Jeff Bezos hiện đang hụt hơi trước SpaceX của Elon Musk trong cuộc chạy đua khám phá không gian

Musk từng tuyên bố rằng mình dành 90 tiếng làm việc mỗi tuần cho Tesla và SpaceX, trong khi “Bezos chỉ cống hiến cho Blue Origin khoảng 2 ngày/tuần”.Tháng 8.2021, công ty Blue Origin của Bezos để vuột mất hợp đồng trị giá 2,9 tỷ USD để đưa người lên Mặt trăng do NASA lựa chọn SpaceX của Elon Musk.

Tỷ phú Bezos sau đó nộp đơn kiện, cho rằng "có sai sót của quá trình đấu thầu trong Chương trình đổ bộ Mặt trăng của NASA".3 tháng sau, tòa án liên bang Mỹ đã bác đơn kiện của tỷ phú Bezos.

Nhà sáng lập Amazon chỉ trích NASA quá ưu ái Musk, loại bỏ cơ hội cạnh tranh công bằng, không chỉ làm chậm trễ mà còn gây nguy hiểm cho kế hoạch quay trở lại Mặt trăng của nước Mỹ.Tỷ phú Elon Musk hiện là người giàu nhất thế giới với khối tài sản 244,2 tỷ USD, theo thống kê của Forbes. Jeff Bezos hiện xếp thứ hai với 195,9 tỷ USD.

Theo Đăng Nguyễn - Daily Star (Dân Việt)

Apple đặt một nhà máy sản xuất iPhone vào chế độ "đèn vàng"

Thị trường 24h   •   Thứ năm, 06/01/2022, 08:47 AM
Apple đã đưa nhà máy sản xuất iPhone của Foxconn gần Chennai, gần miền nam Ấn Độ vào diện quản chế do những bất ổn chưa được kiểm soát.

Tranh cãi về tác động của các nhà khoa học

Thị trường 24h   •   Thứ năm, 06/01/2022, 08:47 AM
Một số giáo sư cho rằng Omicron sẽ không gây hậu quả nặng nề. Trong khi đó, nhiều người vẫn lo ngại về sự lây lan quá nhanh của biến thể mới.

Giữa đại dịch Covid- 19, số lượng đại gia nghìn tỷ ở Việt Nam vẫn đạt " đỉnh"

Thị trường 24h   •   Thứ năm, 06/01/2022, 08:47 AM
Bất chấp tác động tiêu cực của dịch Covid-19 lên nền kinh tế, số lượng “đại gia” sở hữu khối tài sản nghìn tỷ đồng trở lên của Việt Nam vẫn tăng mạnh trong năm 2021.

Trung Quốc sẽ trở thành nền kinh tế số một thế giới vào năm 2030?

Thị trường 24h   •   Thứ năm, 06/01/2022, 08:46 AM
Trung Quốc được dự báo sẽ trở thành nền kinh tế số một thế giới vào năm 2030, muộn hơn 2 năm so với báo cáo của World Economic League Table đưa ra năm ngoái.