Công nghệ   •   Thứ năm, 13/07/2017, 10:47 AM

Tổng thống Abraham Lincoln đáp trả thế nào khi bị nói là "kẻ hai mặt"?

Câu trả lời của vị Tổng thống lừng danh này khiến cho tất cả mọi người đều phải trầm trồ nể phục vì sự thông minh, khôn khéo.

Những ai mới lần đầu gặp Tổng thống Abraham Lincoln thường cho rằng dung mạo bề ngoài của ông không đủ ưa nhìn. Đây có thể là trở ngại tâm lý đối với nhiều người, nhưng với Lincoln thì ngược lại, ông đã biến nó thành ưu điểm và thu hẹp khoảng cách giữa ông với mọi người.

Có lần, đối thủ chính trị của Lincoln nói ông là kẻ hai mặt. Khi biết điều này ông đã đáp lại với thái độ hòa nhã: “Vậy các thính giả tự đánh giá xem, nếu như tôi quả thật có khuôn mặt khác, thì tôi có còn cần mang bộ mặt xấu xí như thế này không?”

Sự linh hoạt mà nhanh nhẹn của ông khi chỉ ra khuyết điểm của bản thân cho thấy thái độ lạc quan bình thản của Lincoln. Hành động đó tuy nhỏ nhưng đã thể hiện được sự chân thành của ông, nhận được niềm tin và thiện cảm từ mọi người và giúp ông vượt trên các đối thủ cạnh tranh chính trị khác.

Khi bạn cần khắc phục những khó khăn trở ngại, và khi bạn muốn nhận được sự yêu mến của những người xung quanh, khi ấy hãy tận dụng sức mạnh thần kỳ của sự hài hước.

Tổng thống Lincoln có dung mạo được coi là không mấy ưa nhìn, nhưng sự hài hước thông minh đã giúp ông vượt trên các đối thủ cạnh tranh chính trị khác .

 

Tổng thống Abraham Lincoln còn được biết đến với tên Abe Lincoln, tên hiệu Honest Abe, Rail Splitter, Người giải phóng vĩ đại, là Tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ từ tháng 3 năm 1861 cho đến khi bị ám sát vào tháng 4 năm 1865. Lincoln thành công trong nỗ lực lãnh đạo đất nước vượt qua cuộc khủng hoảng hiến pháp, quân sự, và đạo đức – cuộc Nội chiến Mỹ – duy trì chính quyền Liên bang, đồng thời chấm dứt chế độ nô lệ, và hiện đại hóa nền kinh tế, tài chính của đất nước.

Sinh trưởng trong một gia đình nghèo ở vùng biên thùy phía Tây, kiến thức Lincoln thu đạt được hầu hết là nhờ tự học. Ông trở thành luật sư nông thôn, nghị viên Viện Lập pháp tiểu bang Illinois, nghị sĩ một nhiệm kỳ ở Viện Dân biểu Hoa Kỳ, rồi trải qua hai lần thất bại trong nỗ lực giành một ghế tại Thượng viện.

Lincoln đã thể hiện sự thiên tài trong vị trí lãnh đạo và sự thành công trong vai trò Tổng thống đã khiến ông trở thành doanh nhân huyền thoại, là một trong bốn vị anh hùng của nước Mỹ được tạc tượng ở núi Rushmore.

Bảng xếp hạng 100 trường đại học chất lượng nhất Việt Nam

Công nghệ   •   Thứ sáu, 21/07/2017, 23:08 PM
Theo danh sách mới nhất được cập nhật, 100 trường đại học dưới đây được xếp hạng tốt nhất, chất lượng nhất Việt Nam.

5 bước giúp bạn chiến thắng trong mọi cuộc đàm phán

Công nghệ   •   Thứ năm, 20/07/2017, 09:42 AM
Nếu bạn muốn thuyết phục người khác và chiến thằng trong mọi cuộc đàm phán, hãy nhớ làm theo 5 bước dưới đây.

Tác dụng bất ngờ khi cho tỏi vào sữa

Công nghệ   •   Thứ hai, 17/07/2017, 16:43 PM
Tỏi là một loại thực phẩm cực kì tốt cho sức khỏe, không ngoại lệ, khi cho tỏi vào sữa, nó sẽ biến thành một loại thuốc kháng sinh tự nhiên giúp bạn phòng tránh bệnh tật.

Trả lời được 8 câu hỏi này bạn có thể là chuyên gia tâm lý học hoặc một kẻ tâm thần phân liệt

Công nghệ   •   Thứ bảy, 15/07/2017, 10:47 AM
Hãy thử trả lời 8 câu hỏi dưới đây, bạn sẽ đoán biết được mình có phải là kẻ tâm thần phân liệt hay một chuyên gia tâm lý học tội phạm!

40 câu chuyện kinh dị siêu ngắn khiến bạn ám ảnh đến mất ngủ

Công nghệ   •   Thứ sáu, 14/07/2017, 21:27 PM
Ngắn gọn, dễ hiểu nhưng ám ảnh... 40 câu chuyện siêu ngắn với đủ thể loại dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn thao thức đó!