Cộng đồng mạng   •   Thứ ba, 18/07/2017, 15:27 PM

Vì sao có chiếc áo phông hàng hiệu giá đến 15 triệu mà nhìn như 150k

Rất nhiều bạn trẻ vẫn luôn thắc mắc rằng tại sao những chiếc áo hàng hiệu, nhìn như đồ chợ mà giá lên tới cả mấy chục triệu, dưới đây là câu trả lời cho câu hỏi mà các bạn vẫn thắc mắc bấy lâu nay.

Nhiều khi nhìn đồ hiệu chẳng khác gì đồ chợ mà giá thì cắt cổ mà không biết tại sao lại thế. Dưới đây chính là câu trả lời. 

1. Chi phí sản xuất cao

Thông thường với những đồ chất lượng cao người ta sẽ không sản xuất ở những nhà máy như ở Việt Nam hay Ấn Độ, mà những đồ này sẽ được chế tạo trực tiếp ở các quốc gia Châu Âu, nơi có dây truyền sản xuất hiện đại, và chi phí nhân công cao ngất ngưởng.

 

Bạn có thể mua một chiếc áo nhìn tưởng như y hệt của Stella McCartney và Gap, tuy nhiên điểm khác biệt là trên áo của Gap, sẽ không đời nào có thể gắn mác "Made in Italy".

2. Sản xuất số lượng có hạn

Một chiếc áo cao cấp luôn luôn được sản xuất một cách hạn chế, sẽ không có chuyện người người mặc.

Vì thế, thay vì sản xuất ra 1.000 cái, họ chỉ làm đúng 100 chiếc. Bên cạnh đó, nhiều nhà mốt cũng không muốn chi trả quá nhiều tiền cho việc sản xuất hàng loạt, trong khi họ có rất nhiều sản phẩm với giá thành cao như áo khoác, túi xách, giày...

Hầu hết các nhà xưởng đều tính cùng mức giá thành sản xuất kể cả bạn sản xuất hàng trăm chiếc hay chỉ là một vài chiếc. Do đó, nếu bạn sản xuất 500 chiếc áo T-shirt, giá thành của chúng cũng sẽ rẻ hơn so với sản xuất 10 chiếc. Các nhãn hàng sẽ tính mức giá này vào giá trị của chiếc áo mà người mua phải trả.

3. Chi phí nghiên cứu thị trường, xu hướng

Không giống như các hãng bình dân, xem các ông lớn  ra mẫu gì là copy y hệt rồi sản xuất đại trà. Trong khi đó các thương hiệu cao cấp lại tốn nhiều chi phí để nghiên cứu thị trường, xu hướng mùa mốt. Giám đốc sản xuất của Lanvin Alber Elbaz cho biết, họ phải tạo ra 6 chiếc váy chỉ để chọn giới thiệu 1. Mỗi một món đồ tạo ra là công sức của cả tập thể thiết kế qua nhiều sự bàn bạc.

 

Họ thậm chí còn phải trả chi phí hợp tác cho nhiều đối tác, nhà thiết kế, đồ họa... để có thể sáng tạo ra những mẫu mã mới lạ, logo, slogan độc quyền...

4. Chi phí cho marketing và các fashion show

Thông thường mỗi năm các thương hiệu lớn thường tung ra thị trường 2 mùa để giới thiệu sản phẩm.Hàng năm, các nhà mốt có 2 mùa để giới thiệu bộ sưu tập mới. Để từ bản vẽ đến sản phẩm và sau đó lên sàn diễn cho giới mộ điệu ngắm nghía, họ phải bỏ ra chi phí khổng lồ. Điều này chắc chắn phải tốn kém hơn việc chỉ cần cho người mẫu đứng trước phông trắng, chụp hình sản phẩm rồi đưa lên website.

Vì thế khi mua một bộ quần áo ở những thương hiệu lớn, bạn đã phải trả cả những chi phí đi thuê người mẫu, sàn diễn thời trang, quảng cáo...

5. Định vị thương hiệu

Để khẳng định thương hiệu của mình, các hãng thường để giá khá cao. Một ví dụ điển hình, vào năm 2014, Burberry thông báo họ sẽ tăng giá thành sản phẩm để giúp thương hiệu cao cấp hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc họ định hướng lại đối tượng khách hàng, giảm bớt những "thượng đế" ít giàu có. Không lâu sau đó, Mulberry lại làm cách ngược lại, đó là giảm giá thành để tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

 

Đây là cách để các thương hiệu định vị chỗ đứng của mình. Như vậy, khi bán một chiếc áo phông, Burberry còn bán cả thương hiệu của họ. Bạn có thể vỗ ngực tự hào vì "tôi mặc một chiếc áo hàng hiếm, không phải ai cũng mua được". Nhiều người có thể chi hàng chục triệu để mua một chiếc áo Gucci, nhưng để mặc Zara mấy trăm nghìn thì không đời nào, vì thế là giảm giá trị của họ.

Một chiếc áo polo đặc trưng của Hermes, họ có thể tái sản xuất từ năm này qua năm khác, không mất chi phí thiết kế nhưng họ có thể tăng giá từ 500 bảng lên 700 bảng cũng vì điều này.

6. Chất lượng sản phẩm

Đơn giản và là điều hiển nhiên ai cũng biết lý do vì sao những chiếc áo hàng hiệu luôn có giá cắt cổ là chất lượng. Chắc chắn rằng chiếc áo YSL được làm từ 100% cotton, khác với áo 55% cotton, còn lại là polyester và các phụ gia khác. Tương tự, áo Zara cũng sẽ khác hẳn một chiếc áo "hàng chợ" không thấm hút mồ hôi, dễ bay màu, nhàu, dão...

Làm rõ phát ngôn nhục mạ báo chí trong livestream của bà Nguyễn Phương Hằng

Cộng đồng mạng   •   Thứ ba, 16/11/2021, 23:01 PM
Tại buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng, một khách mời đã có phát ngôn nhục mạ báo chí để bênh vực cho bà. Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đang xác minh làm rõ vụ việc.

Chị lao công và những hạnh phúc “ buồn”

Cộng đồng mạng   •   Thứ tư, 20/10/2021, 10:31 AM
Hạnh phúc của những người phụ nữ bình thường khác là hột xoàn, là kim cương, là những bó hoa hồng poney còn thơm mùi tơ ái, còn hạnh phúc của các chị là dọn sạch sẽ những “bó hoa rác”.

Làm sao để luôn chiến thắng trong trò kéo búa bao?

Cộng đồng mạng   •   Thứ tư, 19/07/2017, 15:24 PM
Trò kéo búa bao là trò chơi quen thuộc của rất nhiều người. Tuy nhiên trò chơi này phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố tâm lý, chiến thuật.

Tác hại khủng khiếp khi xem phim người lớn đều đặn mỗi đêm

Cộng đồng mạng   •   Thứ ba, 18/07/2017, 22:28 PM
Rất nhiều người trẻ có thói quen xem phim người lớn mỗi ngày. Tuy nhiên đây là một thói quen cực xấu cần bỏ gấp.