Cộng đồng mạng   •   Thứ hai, 10/07/2017, 16:19 PM

Thử đặt muối và đá lên tay, chỉ vài phút sau cậu bé phải chịu điều vô cùng kinh khủng

Trào lưu thử thách muối và đá đang rầm rộ trên thế giới hơn bao giờ hết. Tuy nhiên hành động tưởng chừng vô hại này lại dẫn đến những hậu quả khôn lường.

Thời gian gần đây, nhiều bạn trẻ đã ra sức "thử độ bền" của bản thân thông qua một màn thử thách đầy đau đớn chỉ bằng những dụng cụ dễ tìm như: Một chiếc điện thoại hay laptop có chức năng ghi hình, một viên đá không lớn và một chút muối ăn thông thường.

"Họ sẽ tự tay ghi lại cảnh tượng đang ép chặt viên đá lạnh trên vùng da dính đầy muối suốt nhiều phút liền", anh Replex cho biết.

Nước chảy ra từ đá tiếp xúc cùng tinh thể muối sẽ gây nên hiện tượng giảm nhiệt cục bộ, chỉ còn -18 độ C và tạo thành cảm giác đau rát như khi bị một vật nóng áp thẳng lên cơ thể.

Sự kết hợp giữa đá và muối sẽ khiến người thử phải chịu cảm giác bỏng lạnh đáng sợ 

Thử thách kinh hoàng này đã thu hút sự tham gia của khá nhiều cư dân mạng, đặc biệt là giới thanh thiếu niên, bởi nó hoàn toàn dễ thực hiện mà lại không gây tác dụng phụ như những trò bạo lực khác.

Một cậu bé người Anh cũng tò mò và thử nghiệm thử thách này. Cậu bé đã đổ muối lên tay rồi đặt những viên đá lạnh lên trên, muối làm tăng độ lạnh và đông cứng của đá gây ra những vết bỏng vô cùng nghiêm trọng chỉ trong vài phút. Các bác sĩ cho biết, cậu bé buộc phải tiến hành phẫu thuật ghép da vì vết thương quá nghiêm trọng.

Những vết loét đau đớn... 

Mẹ của cậu bé đã chia sẻ về hình ảnh vết bỏng trên tay của cậu con trai để cảnh báo những bậc cha mẹ khác về sự nguy hiểm khôn lường của trào lưu đang gây sốt này.

“Vết bỏng rất nghiêm trọng đến nỗi đốt cháy tất cả các đầu dây thần kinh. Cánh tay của con trai tôi bị hủy hoại, có thể nhiễm trùng và ảnh hưởng đến các hoạt động sau này”, mẹ cậu bé nói.

Theo đó, các vết thương ban đầu tưởng chừng không có gì nghiêm trọng, nhưng sau đó sẽ gây ra những tổn thương lâu dài.

Khi cho muối và đá lên cánh tay hoặc bàn tay, khiến da có thể phỏng độ 1 hoặc 2. Việc đồng thời cho đá và muối lên tay, muối sẽ làm giảm nhiệt độ của đá xuống mức âm, tạo ra cảm giác bỏng lạnh đau đớn như nhúng tay vào băng giá. Thậm chí hành động này sẽ để lại là những vết bỏng nghiêm trọng cùng những vết sẹo vĩnh viễn.

Và để lại sẹo suốt đời 

Nhiều em thậm chí còn đăng tải hình ảnh vùng da chuyển đen trên tay mình lên trang mạng xã hội cá nhân để khoe khoang "chiến tích" và khích lệ mọi người cùng tham gia đọ sức.

"Chúng tôi thường khuyến cáo các bậc phụ huynh cần phải cảnh giác hơn khi thấy con em mình tìm kiếm hoặc trực tiếp xin đá và muối.

Đồng thời, họ nên giải thích thêm về tác hại của các trào lưu đang tồn tại trên mạng để chúng có thể nhận thức được cái gì không nên làm", một chuyên gia y tế nhấn mạnh.

Làm rõ phát ngôn nhục mạ báo chí trong livestream của bà Nguyễn Phương Hằng

Cộng đồng mạng   •   Thứ ba, 16/11/2021, 23:01 PM
Tại buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng, một khách mời đã có phát ngôn nhục mạ báo chí để bênh vực cho bà. Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đang xác minh làm rõ vụ việc.

Chị lao công và những hạnh phúc “ buồn”

Cộng đồng mạng   •   Thứ tư, 20/10/2021, 10:31 AM
Hạnh phúc của những người phụ nữ bình thường khác là hột xoàn, là kim cương, là những bó hoa hồng poney còn thơm mùi tơ ái, còn hạnh phúc của các chị là dọn sạch sẽ những “bó hoa rác”.

Làm sao để luôn chiến thắng trong trò kéo búa bao?

Cộng đồng mạng   •   Thứ tư, 19/07/2017, 15:24 PM
Trò kéo búa bao là trò chơi quen thuộc của rất nhiều người. Tuy nhiên trò chơi này phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố tâm lý, chiến thuật.

Tác hại khủng khiếp khi xem phim người lớn đều đặn mỗi đêm

Cộng đồng mạng   •   Thứ ba, 18/07/2017, 22:28 PM
Rất nhiều người trẻ có thói quen xem phim người lớn mỗi ngày. Tuy nhiên đây là một thói quen cực xấu cần bỏ gấp.

Vì sao có chiếc áo phông hàng hiệu giá đến 15 triệu mà nhìn như 150k

Cộng đồng mạng   •   Thứ ba, 18/07/2017, 15:27 PM
Rất nhiều bạn trẻ vẫn luôn thắc mắc rằng tại sao những chiếc áo hàng hiệu, nhìn như đồ chợ mà giá lên tới cả mấy chục triệu, dưới đây là câu trả lời cho câu hỏi mà các bạn vẫn thắc mắc bấy lâu nay.