Cộng đồng mạng   •   Thứ ba, 18/07/2017, 22:28 PM

Tác hại khủng khiếp khi xem phim người lớn đều đặn mỗi đêm

Rất nhiều người trẻ có thói quen xem phim người lớn mỗi ngày. Tuy nhiên đây là một thói quen cực xấu cần bỏ gấp.

Theo một cuộc khảo sát mới đây của các nhà nghiên cứu, trung bình ở độ tuổi 13 là các bạn trẻ đã có xu hướng tò mò và xem phim người lớn.

Tuy nhiên, việc xem phim người lớn nhiều sẽ gây ra những hệ quả nguy hiểm. Khi xem phim đều àm tăng lượng dopamine, chất truyền dẫn thần kinh tạo nên cảm giác khoái cảm. Tuy nhiên, nếu thường xuyên xem phim người lớn sẽ khiến lượng dopamine liên tục tăng lên, khi đó não bộ sẽ trở nên "chai lỳ" với những kích thích từ các loại phim này.

Điều này có nghĩa là não bộ sẽ cần thêm dopamine để cảm thấy "phê" như cũ và khiến một người muốn được có lại cảm giác khoái cảm như trước thì buộc phải xem nhiều phim hơn. Càng thế, càng nghiện không dừng lại được. Ảnh hưởng không tốt đến tâm sinh lý.

Một nghiên cứu năm 2011 của trang Psychology Today chỉ ra rằng để lượng dopamine tăng vọt, người xem phim buộc phải có những trải nghiệm mạnh hơn để cảm thấy được kích thích. Sau khi bị kích thích bởi những hình ảnh khủng khiếp trên phim, nam giới sẽ trở nên mất nhạy cảm và không thể bị kích thích bởi bạn tình thông thường.

Năm 2013, các nhà nghiên cứu thuộc trường ĐH Cambridge chỉ ra rằng khi những người nghiện phim đen được xem các thước phim "nóng", quá trình quét não cho thấy khu vực "nghiện" của não sáng lên.

 

Nghiên cứu có đoạn viết: "Não của những thanh niên nam bị ám ảnh bởi phim khiêu dâm trực tuyến sẽ "sáng lên như cây thông Giáng sinh" khi được xem các bức ảnh gợi dục".

Người nghiện phim đen và nghiện thuốc hoặc rượu đều có chung một khu vực bị kích thích, đó là phần não liên quan đến tưởng thưởng, kích thích và khoái cảm.

Trong nghiên cứu này, Tiến sĩ Simone Kühn là một nhà tâm lý học và Tiến sĩ Jürgen Gallinat là một tiến sĩ tâm thần đã tiến hành quét não của 64 người đàn ông khỏe mạnh (tuổi trung bình 29) theo 3 bước.

Lần quét đầu tiên chỉ đơn giản là quét cấu trúc não của những người tham gia nghiên cứu. Lần quét thứ hai là lần quét khi não bộ bị kích thích khi những người đàn ông này xem phim khiêu dâm, ảnh khiêu dâm. Lần quét cuối cùng là để lần quét để quan sát hoạt động của não trong khi những người đàn ông này ở trong trạng thái thoải mái.

Ngoài ra, những người đàn ông cũng phải trả lời câu hỏi về tần suất xem phim khiêu dâm của mình. Trung bình, mỗi người dành ra 4 tiếng mỗi tuần để xem phim khiêu dâm.

Sau khi hoàn tất các bước thí nghiệm, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, thời gian xem phim khiêu dâm tỷ lệ nghịch với số lượng chất xám trong khu vực phần não được gọi là thể vân. Đây là phần não có chức năng tham gia vào việc xử lý các kích hoạt con người khi cảm thấy được kích thích, khen thưởng và một số hoạt động khác.

Hay nói cách khác, những người đàn ông dành nhiều thời gian xem phim khiêu dâm hơn có phần não thể vân nhỏ hơn. Ngoài ra, người xem phim khiêu dâm thường xuyên còn cho thấy phần não thể vân của họ ít được kích hoạt, giảm khả năng kết nối, bị co lại, làm việc kém hiệu quả.

Việc này cũng dẫn tới đòi hỏi về sự kích thích tình dục ngày càng tăng ở những người xem phim người lớn “đều đặn”, thậm chí nếu tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến bị teo não.

Mặt khác, Tiến sỹ Simone Kühn cũng cho biết thêm:”Hiện chưa có gì thật sự rõ ràng, đó chỉ mới là những kết luận ban đầu. Chúng tôi còn phải xem xét, liệu việc xem người lớn khiến não bộ thay đổi chiến bao nhiêu phần trăm. Bởi chúng tôi vẫn còn đang tìm hiểu khi con người sinh ra với những kiểu não khác nhau có thể sở hữu xu hướng xem phim người lớn và ảnh hưởng của chúng lên não bộ có khác nhau?”.

“Mọi thứ sẽ chỉ trở nên tệ hại khi xem quá nhiều“, Tiến sỹ Gregory Tau đến từ trường Đại học Columbia, cũng nói thêm: “Mọi thứ sẽ chỉ trở nên tệ hại khi xem quá nhiều“. Hơn nữa, các nhà nghiên cứu cũng cho rằng xem phim, ảnh khiêu dâm ở mức độ bình thường, vừa phải, có thể không gây hại gì đến não bộ.

Làm rõ phát ngôn nhục mạ báo chí trong livestream của bà Nguyễn Phương Hằng

Cộng đồng mạng   •   Thứ ba, 16/11/2021, 23:01 PM
Tại buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng, một khách mời đã có phát ngôn nhục mạ báo chí để bênh vực cho bà. Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đang xác minh làm rõ vụ việc.

Chị lao công và những hạnh phúc “ buồn”

Cộng đồng mạng   •   Thứ tư, 20/10/2021, 10:31 AM
Hạnh phúc của những người phụ nữ bình thường khác là hột xoàn, là kim cương, là những bó hoa hồng poney còn thơm mùi tơ ái, còn hạnh phúc của các chị là dọn sạch sẽ những “bó hoa rác”.

Làm sao để luôn chiến thắng trong trò kéo búa bao?

Cộng đồng mạng   •   Thứ tư, 19/07/2017, 15:24 PM
Trò kéo búa bao là trò chơi quen thuộc của rất nhiều người. Tuy nhiên trò chơi này phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố tâm lý, chiến thuật.

Vì sao có chiếc áo phông hàng hiệu giá đến 15 triệu mà nhìn như 150k

Cộng đồng mạng   •   Thứ ba, 18/07/2017, 15:27 PM
Rất nhiều bạn trẻ vẫn luôn thắc mắc rằng tại sao những chiếc áo hàng hiệu, nhìn như đồ chợ mà giá lên tới cả mấy chục triệu, dưới đây là câu trả lời cho câu hỏi mà các bạn vẫn thắc mắc bấy lâu nay.