Not found block 'head_main'
Trang chủ
Cộng đồng mạng
Sự thật khủng khiếp về cốt truyện thực sự của phim Disney khiến fan cuồng phát sốc

Những bộ phim hoạt hình Disney là người bạn đồng hành với hàng triệu trẻ em trên thế giới. Tuy nhiên có những bí mật kinh dị phía sau mà rất ít người biết được.

Pinocchio: Thây ma và Giết Chóc

10

 

Nguyên bản: Pinocchio giết chú dế, nàng tiên thực chất là một thây ma biết nói và Pinocchio sẽ chết.

Ở phiên bản gốc, Pinocchio bị trừng phạt bởi cái chết do thói nghịch ngợm. Pinoochio chọc phá Gepetto một cách vô học và bỏ chạy, Gepetto đuổi theo nhưng bị cảnh sát bắt và tống giam vì nghĩ rằng ông ta “quấy rối” con búp bê. Khi Pinocchio quay về nó gặp một chú dế trăm tuổi, kể cho nó câu chuyện chú bé phá phách bị biến thành con lừa. Pinocchio liệng cây búa vào chú dế làm nó chết tức khắc.

Pinocchio sau đó suýt bị thiêu rụi như củi đốt, nó cắn đứt móng của một con mèo độc ác, cứu một nàng tiên tóc xanh xinh đẹp, cô ta nói với nó rằng cô ta đã chết và đang chờ người ta mang xác đi. Pinocchio sau đó bị treo lên cây bởi con mèo sứt móng và con cáo đồng hành với nó, chúng nhìn Pinocchio ngạt thở đến chết. Câu chuyện chấm hết.

Các biên tập viên không hài lòng lắm với cái kết này, thế nên tác giả thêm vào phần hai của câu chuyện. Ngay đoạn này, nàng tiên xinh đẹp giải cứu Pinocchio và họ chung sống với nhau, tuy vậy Pinocchio vẫn cứ quen thói quậy phá và cuối cùng bị biến thành một con lừa, sau đó bị bán cho một rạp xiếc và bị què ở đó.

Pinocchio (con lừa) sau đó được một nhạc sĩ mua lại, ông này muốn giết nó, lột da nó làm da trống. Ông ta cột một tảng đá vào cổ nó và dìm nó xuống biển. Trong lúc nó đang chìm, bầy cá đến rỉa thịt nó, còn lại mỗi bộ xương con rối bằng gỗ. Pinocchio bơi đi, nhưng lại bị nuốt bởi một con cá mập khổng lồ. Trong bụng con cá nó tìm thấy Gepetto đang ngồi trên bàn, cố ăn cá sống (con cá còn đang quằn quại trong mồm ông ta). Sau khi họ trốn thoát, Pinocchio tận tình chăm sóc Gepetto, và sau cùng như là một phần thưởng vì đã trở nên ngoan ngoãn, chăm sóc cha nó (Gepetto) và siêng năng làm việc, Pinocchio biến thành người.

Vụ Phanh Thây Trong Truyện Aladdin

11

 

Nguyên bản: Cassim bị phanh thây

Cassim là người cha thất lạc đã lâu của Aladdin trong bộ phim thứ ba của Disney về Aladdin: Aladdin và tên trùm băng cướp. Trong phim, Cassim, thủ lĩnh băng cướp 40 tên, rửa tay gác kiếm và tham dự lễ cưới được chờ đợi từ lâu của Aladdin và Jasmine. Một vài ý tưởng của phim bắt nguồn từ truyên Alibaba và 40 tên cướp, một truyện lẻ trong bộ truyện Nghìn lẻ một đêm.

Trong phiên bản gốc, Alibaba biết được mật khẩu để ra vào hang chứa châu báu của 40 tên cướp. Alibaba tiết lộ điều này cho anh trai mình là Cassim, người mà sau đó tham lam chui vào hang của bọn cướp và cuỗm một lượng vàng lớn nhất mà anh ta có thể mang được. Tuy vậy trong cơn phấn khích, anh ta quên mật khẩu ra vào hang. Bọn cướp quay về, tìm thấy Cassim và giết hắn. Chúng chặt xác hắn làm tư và quăng từng mảnh ra trước cửa hang để dằn mặt những tên trộm khác.

Khi Alibaba quay lại và tìm thấy tàn tích của cuộc tàn sát, anh ta thu gom những mảnh thân thể của anh trai mình về và bảo cô hầu gái – Morgiana, tìm một thợ may giỏi, dựng lên rằng Cassim chết do tai nạn. Morgiana tìm được một thợ may bậc thầy, ông ta khâu từng phần cơ thể Cassim lại với nhau. Bọn cướp tìm ra nơi ở của Alibaba, nhưng cô hầu gái lừa giết được hai tên, và sau đó giết cả đám bằng cách đổ dầu sôi vào những cái bình gốm mà bọn cướp nấp trong đó. Còn sót lại mỗi tên đầu đảng, và Morgiana đâm hắn chết luôn vào bữa tối tại nhà Alibaba.

Sát Nhân Lọ Lem

12

 

Nguyên bản: Lọ Lem giết mẹ kế của mình.

Trong phiên bản của anh em nhà Grimm về truyện Lọ Lem: hoàng tử rải nhựa lên bậc thang vào cung điện, hy vọng Lọ Lem giẫm phải và bị kẹt lại trong lúc cô cố gắng chạy đi. Tuy nhiên kế hoạch thất bại, chỉ có chiếc hài của cô gái mắc lại. Hai đứa em của cô, những kẻ xinh đẹp nhưng lòng dạ đen tối, bày mưu lừa hoàng tử lấy mình. Một cô thẻo ngón chân cái cho vừa với chiếc hài, trong khi cô kia thì gọt gót chân của mình. Chiêu trò của cả 2 bị lật tẩy khi những con chim đã được phù phép của Lọ Lem chỉ cho hoàng tử thấy vết máu trên vớ của họ. Cả 2 bị móc mắt như một sự trừng phạt cho sự độc ác và lừa lọc.

Phim Lọ Lem của Disney dựa trên một câu chuyện rất cũ viết bởi Charles Perrault, xuất bản năm 1697. Phiên bản Perrault thể hiện gần như chính xác những gì có trong phiên bản Disney. Dù vậy cả 2 phiên bản của Perrault và Grimm chứa đựng những tình tiết có trong truyện The Cat Cinderella xuất bản năm 1634 bởi Giambattista Basile. Dù là truyện cổ tích rất cổ của Basile, có những chi tiết đáng lưu ý trong phiên bản này, Lọ Lem kể cho bà quản gia (có vẻ tử tế) về sự tàn độc của bà mẹ kế của mình. Bà quản gia bày cho Lọ Lem rằng cô phải giết bà mẹ kế bằng cách đánh vào họng bà bằng cái nắp của một rương gỗ lớn, làm gãy cổ bà ta. Lọ Lem sau đó phải thuyết phục cha mình lấy bà quản gia.

Mọi việc diễn ra theo kế hoạch. Sau đó chuyện vỡ lở ra là bà quản gia đã che giấu 7 cô em gái xinh đẹp của mình, và khi bà ta giới thiệu họ, cha của Lọ Lem không còn quan tâm tới con gái mình nữa. Họ quay sang ngược đãi, chọc ghẹo và sỉ vả cô, và cô bị tống vào bếp làm việc như người hầu (lúc này cô bị gọi là “Cat Cinderella”). Câu chuyện tiếp diễn giống như những truyện Lọ Lem truyền thống khác, và thực sự là có một kết thúc có hậu. Tuy vậy Lọ Lem không hoàn toàn vô tội như chúng ta nghĩ.

 “Người Đẹp Ngủ Trong Rừng” Ngủ Với Xác Chết

13

 

Nguyên bản: Người đẹp say giấc nồng giữa hàng trăm xác chết thối rữa kẹt giữa Briar Hedge (hàng rào tầm xuân).

Trong truyện của anh em nhà Grimm về Briar Rose, một người đàn bà thông thái nguyền rủa nàng công chúa sơ sinh rằng năm 15 tuổi, ngón tay cô đâm phải con thoi dệt và ngã lăn ra chết. Một người đàn bà thông thái khác làm suy yếu những lời nguyền đó, rằng thay vì chết, công chúa sẽ rơi vào giấc ngủ trong 100 năm. Không nghi ngờ gì, tin công chúa 15 tuổi đâm ngón tay vào con thoi và ngủ say như chết nhanh chóng lan truyền khắp vương quốc. Một hàng rào tầm xuân mọc lên xung quanh lâu đài và hàng năm, hàng trăm thanh niên từ các vùng đất xa xôi cố gắng tìm đến để “ngắm nhìn” nàng công chúa ngủ.

Tuy vậy bụi tầm xuân rậm rạp khiến nhiều người mắc kẹt lại và chết dần chết mòn trong bụi gai. Tới năm thứ 100, một hoàng tử tìm đến, và bụi cây đầy gai biến thành những bông hoa và mở đường cho anh ta vì lời nguyền cuối cùng đã hết hiệu nghiệm. Hoàng tử tìm thấy đẹp ngủ trong rừng và hôn cô, và cô tỉnh dậy.

Như đã đề cập trong danh sách Listverse từ trước, anh em nhà Grimm lấy cảm hứng cho tác phẩm Briar Rose từ tác phẩm Sun,Moon và Talia, được viết bởi Giambattista Basile. Trong câu chuyện này, một vị vua, không cưỡng lại được sắc đẹp của cô gái, đã cưỡng hiếp cô, khiến cô mang thai và sinh đôi khi còn đang ngủ. Một đứa bé mút phần bị ếm dưới móng tay cô khiến cô tỉnh giấc. Nữ hoàng tính giết mấy đứa trẻ để làm thức ăn cho cha cô, và tính thiêu sống Talia, nhưng bị nhà vua phát giác đúng lúc, hoàng hậu bị thiêu ngay nơi của Talia, và họ sống với nhau hạnh phúc mãi mãi.

 Nàng Bạch Tuyết Bị Tra Tấn

14

 

Nguyên bản: Bạch Tuyết bị tra tấn và bắt làm nô lệ.

Trong truyện cổ Grimm về nàng Bạch Tuyết, mụ hoàng hậu độc ác sai thợ săn đi lấy phổi và gan của Bạch Tuyết về để chứng tỏ cô đã chết. Người thợ săn đánh tráo bằng bộ lòng heo, khiến hoàng hậu cứ tưởng là gan phổi của Bạch Tuyết, sung sướng ăn tươi nuốt sống bộ đồ lòng.

Hoàng hậu sát hại Bạch Tuyết 3 lần: lần đầu bà buộc áo lót của Bạch Tuyết quá chặt khiến cô ngất xỉu. lần thứ 2 bà ta chải tóc cho nàng bằng lược tẩm độc khiến nàng ngủ say như chết cho đến khi những chú lùn tháo chiếc lược ra và nàng tỉnh lại. Cuối cùng mụ ta tẩm độc trái táo mà Bạch Tuyết ăn và lần này cô chết thật. Những chú lùn đặt thi thể cô vào quan tài bằng kính, rồi một chàng hoàng tử trông thấy và quyết định đem cô về. Trong lúc di chuyển, quan tài rung lắc khiến miếng táo độc rớt ra và Bạch Tuyết tỉnh lại. Tại đám cưới (Bạch Tuyết và hoàng tử), mụ nữ hoàng bị bắt mang đôi hài bằng sắt nung đỏ và nhảy tới chết.

Truyện của Grimm mượn ý tưởng cho Bạch Tuyết từ một câu chuyện khác mang tên Người nô lệ trẻ (Young Slave), viết bởi Giambattista Basile vào năm 1634. Trong chuyện này, một đứa trẻ bị nguyền sẽ phải chết vào năm 7 tuổi bởi một mụ phù thủy. Năm cô lên 7, lúc mẹ cô chải tóc cho cô, chiếc lược cắm vào sọ cô, khiến cô tử vong. Mẹ cô đặt cô vào 7 cỗ quan tài pha lê, lần lượt cái nhỏ vào cái lớn, rồi đặt chúng vào một căn phòng của lâu đài và khóa lại. Người mẹ cuối cùng chết trong đau khổ, trước lúc chết bà giao chìa khóa phòng cho anh trai bà và dặn là không được mở cửa. Vợ của anh ta tìm được chìa khóa, mở cửa, trong thấy một cô gái trẻ đẹp (cô vẫn lớn lên trong khi đang chết).

Người vợ nghĩ rằng chồng cô giữ cô gái này trong phòng để “mua vui”, liền nắm tóc cô dựng dậy, khiến chiếc lược rơi ra và phá vỡ lời nguyền. Bà vợ cắt phăng mái tóc cô gái, đánh cô bằng những lọn tóc đó. Mụ ta sau đó bắt cô làm nô lệ, đánh đập cô mỗi ngày, lăng nhục cô. Cô gái trẻ quyết định tự sát, nhưng trong lúc cô đang mài dao, cô kể lại toàn bộ câu chuyện cho một con búp bê. Người chồng nghe được, mọi việc vỡ lở ra, bà vợ bị tống cổ đi. Ông ta sau đó chạy chữa cho cháu gái mình và gả cô cho một người đàn ông giàu có.

Sự thật khủng khiếp về cốt truyện thực sự của phim Disney khiến fan cuồng phát sốc

Thứ tư, 12/07/2017, 10:55 AM

Có những tình tiết trong bản gốc Disney kinh dị đến mức các nhà làm phim phải thay đổi để phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi. Dưới đây là một số sự thật khiến bạn choáng váng.

Bình luận

Ảnh mới nhất

Not found block 'docnhieu'
Not found block 'fanpage'