Công nghệ   •   Thứ năm, 13/07/2017, 08:25 AM

Ngày ăn 3 bữa là đang tự giết chết cơ thể?

Ngày ăn 3 bữa là chuyện hiển nhiên của mỗi người, tuy nhiên một thông tin mới đây cho biết việc ăn 3 bữa một ngày không phải mô hình tốt cho con người.

Theo nhà nghiên cứu lịch sử Abigail Carroll, những bữa ăn ngày nay xuất phát từ ảnh hưởng cấu trúc văn hóa của người di cư châu Âu tác động đến người Mỹ bản địa. Thói quen ăn ba bữa một ngày bắt nguồn từ sự áp đặt của người di cư Châu Âu khi họ đến Mỹ định cư. Những người bản địa Mỹ thường ăn bất cứ khi nào họ đói chứ không phải lúc đồng hồ chỉ giờ sáng, trưa hay tối. Sau cuộc cách mạng công nghiệp, con người bắt đầu biến bữa giữa ngày thành bữa trưa chính và bữa sau giờ làm thành bữa tối, rồi dành chỗ cho bữa ăn sau giấc ngủ vào buổi sáng.

Abigail Carroll cho rằng việc ăn ngày 3 bữa không có tác động tốt tới sức khỏe như nhiều người vẫn nghĩ.

Nghiên cứu cũng đề cập tới vấn đề bữa sáng được khuyến cáo là bữa quan trọng nhất là do chiến dịch quảng cáo chứ không phải vì lợi ích sức khỏe. Đại học Bath (Anh) cũng đã chứng minh rằng dù bạn ăn sáng hay không thì không ảnh hưởng đến tổng lượng calo được tiêu thụ cũng như cân nặng của cơ thể.

 

Nghiên cứu mới cho thấy bỏ bữa và nhịn đói có thể thực sự có lợi cho sức khỏe, giúp giảm cân và củng cố hệ thống miễn dịch. Nghiên cứu tương tự của Đại học Alabama (Anh) cho thấy ăn sáng hay không chẳng tạo sự khác biệt nào đến người ăn kiêng đang cố gắng giảm cân.

Nếu như một số người phụ nữ đang tìm kiếm biện pháp giảm cân , dựa trên chiều cao/ trọng lượng, mức độ hoạt động hiện tại và di truyền học, nó có thể là lượng calo của bạn sẽ cần phải có khoảng 1200 – 2000 calo mỗi ngày.

Để tìm cách xây dựng cơ bắp dựa trên chiều cao/ trọng lượng, mức độ hoạt động hiện tại và di truyền học, thì có thể lượng calo của bạn sẽ cần phải được giữa 3000 – 4000 calo mỗi ngày.

Một nghiên cứu cho thấy nhịn đói hai ngày hay hơn nữa có thể giúp khởi động lại hệ thống miễn dịch, đặc biệt nếu nó đã bị hư hỏng do tuổi tác hay điều trị ung thư.

Valter Longo, một chuyên gia về tuổi thọ tại Đại học Southern California cho biết, khi bạn đói ngấu, cơ thể sẽ cố gắng tiết kiệm năng lượng. Một trong những việc nó có thể làm để tiết kiệm năng lượng là tái chế nhiều tế bào miễn dịch không cần thiết nữa, đặc biệt là những tế bào đã bị phá hủy.

Nhóm nghiên cứu của ông đã phát hiện ra rằng, nhịn đói 2-4 ngày mỗi 6 tháng buộc cơ thể phải ở hình thức sinh tồn, sử dụng nguồn mỡ và đường dự trữ, phá bỏ những tế bào già cỗi. Cơ thể sau đó sẽ gửi một tín hiệu báo các tế bào gốc phải tái sinh và xây dựng lại toàn bộ hệ thống cơ thể.

Bảng xếp hạng 100 trường đại học chất lượng nhất Việt Nam

Công nghệ   •   Thứ sáu, 21/07/2017, 23:08 PM
Theo danh sách mới nhất được cập nhật, 100 trường đại học dưới đây được xếp hạng tốt nhất, chất lượng nhất Việt Nam.

5 bước giúp bạn chiến thắng trong mọi cuộc đàm phán

Công nghệ   •   Thứ năm, 20/07/2017, 09:42 AM
Nếu bạn muốn thuyết phục người khác và chiến thằng trong mọi cuộc đàm phán, hãy nhớ làm theo 5 bước dưới đây.

Tác dụng bất ngờ khi cho tỏi vào sữa

Công nghệ   •   Thứ hai, 17/07/2017, 16:43 PM
Tỏi là một loại thực phẩm cực kì tốt cho sức khỏe, không ngoại lệ, khi cho tỏi vào sữa, nó sẽ biến thành một loại thuốc kháng sinh tự nhiên giúp bạn phòng tránh bệnh tật.

Trả lời được 8 câu hỏi này bạn có thể là chuyên gia tâm lý học hoặc một kẻ tâm thần phân liệt

Công nghệ   •   Thứ bảy, 15/07/2017, 10:47 AM
Hãy thử trả lời 8 câu hỏi dưới đây, bạn sẽ đoán biết được mình có phải là kẻ tâm thần phân liệt hay một chuyên gia tâm lý học tội phạm!

40 câu chuyện kinh dị siêu ngắn khiến bạn ám ảnh đến mất ngủ

Công nghệ   •   Thứ sáu, 14/07/2017, 21:27 PM
Ngắn gọn, dễ hiểu nhưng ám ảnh... 40 câu chuyện siêu ngắn với đủ thể loại dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn thao thức đó!