Nhịp cầu nhân ái   •   Thứ hai, 10/07/2017, 15:46 PM

Cỗ quan tài "đồng nghiệp" bất tài khiến hơn 1000 nhân viên chết lặng

Từng người đi qua nhìn vào cỗ quan tài của "đồng nghiệp" cản trở sự thăng tiến của công ty, nhưng ai nấy đều chết lặng.

Xã hội phát triển không ngừng, vì thế con người buộc phải thích nghi và thay đổi theo. Nếu không thể làm được điều này là bạn đang tự đào thải chính mình. Hãy đọc câu chuyện dưới đây và rút ra bài học nhé!

Một ngày nọ khi vừa tới công sở, hơn 1.000 nhân viên tại một tập đoàn lớn vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy tờ thông báo được dán trước cửa ra vào.

Tờ thông báo có nội dung như sau: “Cáo phó: Người từng gây trở ngại cho sự thăng tiến của các bạn tại công ty này vừa qua đời ngày hôm qua. Mời mọi người tham dự lễ truy điệu tại phòng hội trường của công ty”.

Ban đầu, tất cả mọi người đều tỏ ra đau buồn trước sự ra đi của một người “đồng nghiệp” nhưng sau đó ai nấy đều tò mò không biết người cản trở sự thăng tiến của bản thân mình cũng như của công ty là ai.

Nhân viên thi nhau bàn tán xôn xao tới nỗi công ty phải điều nhân viên an ninh tới để kiểm soát đám đông đang tập trung tại phòng hội trường. Càng nhiều người tiến gần tới chiếc quan tài thì sự tò mò lại càng “tăng nhiệt”.

 

Trong đầu ai cũng có cùng một thắc mắc: “Ai là người cản trở sự phát triển trong công việc của mình vậy chứ? Thôi thì dù sao người đó cũng đã mất rồi!”.

Không phải chờ đợi lâu, lần lượt từng người trong công ty đều có cơ hội đến gần quan tài để viếng, đồng thời thỏa mãn sự tò mò của mình. Thế nhưng, khi nhìn vào trong cỗ quan tài, tất cả mọi người đều như chết lặng.

Họ đứng chôn chân cạnh cỗ quan tài như thể có cái gì đó chạm đến tận sau trong tâm hồn mình. Hóa ra, bên trong chiếc quan tài là một tấm gương lớn: những ai nhìn vào bên trong đều thấy chính bản thân mình.

Cạnh chiếc gương là một tấm biển nhỏ. Trên đó viết: “Chỉ có duy nhất một người có thể đặt ra giới hạn cho sự phát triển của các bạn: đó chính là BẢN THÂN các bạn”.

Quả vậy, bạn chính là người duy nhất có thể “cách mạng hóa” cuộc sống của mình. Bạn cũng là người duy nhất có thể khiến mình hạnh phúc, biến những giấc mơ của mình thành hiện thực và đạt tới những thành công.

Chỉ có bản thân bạn mới có thể giúp được chính mình. Cuộc sống của bạn không thay đổi khi mọi thứ xung quanh thay đổi.

Thế giới chính là chiếc gương phản chiếu những gì bản thân bạn suy nghĩ và tin tưởng. Nếu muốn cuộc sống tốt đẹp hơn thì bản thân bạn cũng phải suy nghĩ và hành động tích cực hơn. Hãy nhớ: "Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi".

Mẹ đơn thân ung thư di căn đau đáu trước tương lai 2 con thơ

Nhịp cầu nhân ái   •   Thứ năm, 11/11/2021, 10:10 AM
Chị Đinh Thị Thoa một mình nuôi 2 con nhỏ kể từ khi mắc bệnh ung thư vú giai đoạn cuối. Đến nay, căn bệnh đã di căn vào nhiều bộ phận trên cơ thể khiến tính mạng chị gặp nhiều hiểm nguy.

20 bài học cuộc sống tàn nhẫn tôi ước mình biết sớm hơn

Nhịp cầu nhân ái   •   Thứ ba, 25/07/2017, 14:33 PM
Có những bài học và những sự thật dù ta có cố gắng không thừa nhận thì nó vẫn đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống và nó khiến ta khôn ngoan hoặc ngu ngốc theo một cách nào đó!

8 cụm từ bạn không bao giờ nên nói với người khác

Nhịp cầu nhân ái   •   Thứ năm, 20/07/2017, 20:57 PM
Người xưa có câu: "Họa từ miệng mà ra", có những điều bạn tuyệt đối không nên nói vì có thể làm ảnh hưởng tới mối quan hệ với nhiều người.

9 câu hỏi hack não trả lời được bạn đúng là thiên tài

Nhịp cầu nhân ái   •   Thứ tư, 19/07/2017, 16:21 PM
Hãy cùng thử trả lời 9 câu hỏi cân não này, để xem trí thông minh nhanh nhạy của bạn đến đâu nhé!

10 thủ thuật tâm lý giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn

Nhịp cầu nhân ái   •   Thứ tư, 19/07/2017, 15:08 PM
Trong công việc, cuộc sống, chúng ta sẽ gặp phải nhiều người, nhiều chuyện mà bản thân đôi khi khó lường trước được. 10 thủ thuật tâm lý dưới đây sẽ giúp cuộc sống bạn dễ dàng hơn.