Cộng đồng mạng   •   Thứ ba, 11/07/2017, 14:47 PM

Biết lý do này, bạn sẽ không bao giờ dùng dép đập gián nữa

Nhiều người có thói quen hễ thấy gián là rút dép ra đập chết, nhưng không biết rằng thói quen này nguy hại vô cùng.

 Gián là kẻ thù không đội trời chung với nhiều người, nhất là trong căn bếp của mỗi gia đình. Một phần vì chúng sở hữu những chiếc chân có gai gớm ghiếc, phần nữa chúng vô cùng hôi hám, lại thích bò khắp nhà, leo lên thức ăn, trú ngụ trong tủ quần áo...

Phản ứng của hầu hết mọi người khi gặp loài vật này là tiêu diệt chúng bằng mọi cách. Và cách phổ biến nhất đó là vớ ngay 1 vật dụng nào ở gần - đặc biệt là chiếc dép để đập bẹp "kẻ thù" đó nhanh nhất.

Thế nhưng, ngay từ bây giờ, bạn nên dừng ngay thói quen này. Mới đây các nhà khoa học đã kết luận gián là côn trùng ăn tạp, rất thích tinh bột và đường, ngoài ra còn ăn cả máu, phân, đờm, tế bào chết ở móng tay, chân... Chúng ăn những nguồn thức ăn vô cùng ghê tởm.

Gián vừa ăn vừa nôn mửa những thức ăn mà chúng đã tiêu hóa một phần và đào thải phân rải rác khắp nơi. Các chất bài tiết, nôn mửa từ miệng gián, các tuyến trên cơ thể của gián có mùi hôi đặc biệt, rất khó chịu và đọng lại rất lâu trên những vật dụng mà nó đã đi qua.

Những chất bài tiết, cùng tuyến mùi hôi trên cơ thể gián có mùi khó chịu đặc trưng, bám lại rất lâu ở những vật dụng chúng đi qua. 

Nhưng bạn tin không, khi dù mất đầu - loài sinh vật gớm ghiếc này hoàn toàn có thể sống được thêm 30 ngày và khả năng nhịn uống nước trong 2 tuần lễ.

 

Nguyên nhân là vì gián không thở bằng đầu, máu của chúng cũng không làm nhiệm vụ tuần hoàn oxy nên chúng chỉ chết vì đói khát hoặc nhiễm trùng mà thôi.

Chính bởi tập tính sống "bẩn", la cà hết chỗ nọ chỗ kia nên chúng là vật trung gian truyền bệnh về đường ruột cho con người.

Khi dùng dép đập gián, vi khuẩn trên cơ thể chúng bao gồm cả ký sinh trùng, và thậm chí cả các vi sinh vật sẽ được lan truyền trực tiếp vào không khí.

Đấy là còn chưa nói, việc chúng ta đập gián xong lại hồn nhiên mang chiếc dép đó đi khắp nơi, càng làm lây lan mầm bệnh.

Ngoài ra, đập gián bằng dép có thể gây dị ứng và bệnh truyền nhiễm, dẫn đến bệnh hen suyễn nặng hơn nữa là ung thư ruột và thương hàn phổi! Cách an toàn nhất là dùng nước diệt gián, sau đó quấn chúng vào túi nhựa để giảm nguy cơ lây lan của vi trùng.

Tuy nhiên, vì chúng thường ẩn nấu trong nhà bếp hoặc trong những góc tối, chúng ta cũng có thể sử dụng kẻ thù để đối phó với chúng, chẳng hạn như tắc kè, nhiều người nuôi mèo để giữ nhà ngoài việc đuổi chuột thì còn để diệt cả gián!

Nhưng việc diệt gián cũng không thực sự giải quyết được vấn đề. Để ngăn ngừa gián hiệu quả, ngoài việc giữ gìn ngăn bếp luôn sạch sẽ, chúng ta còn phải thường xuyên khử trùng bồn rửa chén, cống thoát nước và thùng rác.

Làm rõ phát ngôn nhục mạ báo chí trong livestream của bà Nguyễn Phương Hằng

Cộng đồng mạng   •   Thứ ba, 16/11/2021, 23:01 PM
Tại buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng, một khách mời đã có phát ngôn nhục mạ báo chí để bênh vực cho bà. Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đang xác minh làm rõ vụ việc.

Chị lao công và những hạnh phúc “ buồn”

Cộng đồng mạng   •   Thứ tư, 20/10/2021, 10:31 AM
Hạnh phúc của những người phụ nữ bình thường khác là hột xoàn, là kim cương, là những bó hoa hồng poney còn thơm mùi tơ ái, còn hạnh phúc của các chị là dọn sạch sẽ những “bó hoa rác”.

Làm sao để luôn chiến thắng trong trò kéo búa bao?

Cộng đồng mạng   •   Thứ tư, 19/07/2017, 15:24 PM
Trò kéo búa bao là trò chơi quen thuộc của rất nhiều người. Tuy nhiên trò chơi này phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố tâm lý, chiến thuật.

Tác hại khủng khiếp khi xem phim người lớn đều đặn mỗi đêm

Cộng đồng mạng   •   Thứ ba, 18/07/2017, 22:28 PM
Rất nhiều người trẻ có thói quen xem phim người lớn mỗi ngày. Tuy nhiên đây là một thói quen cực xấu cần bỏ gấp.

Vì sao có chiếc áo phông hàng hiệu giá đến 15 triệu mà nhìn như 150k

Cộng đồng mạng   •   Thứ ba, 18/07/2017, 15:27 PM
Rất nhiều bạn trẻ vẫn luôn thắc mắc rằng tại sao những chiếc áo hàng hiệu, nhìn như đồ chợ mà giá lên tới cả mấy chục triệu, dưới đây là câu trả lời cho câu hỏi mà các bạn vẫn thắc mắc bấy lâu nay.