Not found block 'head_main'
Trang chủ
9 câu hỏi phỏng vấn hack não của Google khiến bạn nghi ngờ về chỉ số IQ của mình

Nhà tuyển dụng Google thường có những câu hỏi phỏng vấn khiến ứng viên phải quay cuồng. Dưới đây là 9 trong số những câu như thế!

1. Bạn được cung cấp 25 con ngựa, chỉ được tổ chức các cuộc đua với 5 con ngựa một lần. Giả sử mỗi con ngựa luôn chạy với một tốc độ nhất định trong mọi cuộc đua và bạn không thể biết chính xác tốc độ đó là bao nhiêu.

Cần tổ chức bao nhiêu cuộc đua để xác định được 3 con ngựa nhanh nhất?

2. Quả bóng bi -a.

Có 8 quả bóng bi -a. Có một quả bóng nhẹ hơn tất cả những quả còn lại. Bạn phải cân tất cả bao nhiêu lần để tìm ra quả bóng đó?

3. Ở một đất nước mà mọi người chỉ muốn có con trai, mỗi gia đình sẽ tiếp tục sinh con cho đến khi họ có một đứa con trai. Nếu họ sinh một bé gái, họ sẽ tiếp tục sinh đứa bé khác. Nếu họ sinh một bé trai thì dừng lại. Tỷ lệ nam/nữ ở đất nước này là bao nhiêu?

4. Bạn là thuyền trưởng của một nhóm cướp biển và cần chia một đống vàng. Nếu chia không đều, bạn có thể bị giết. Bạn làm thế nào để nhận được một phần hời nhưng vẫn sống sót?

5. Người đàn ông chết trên sa mạc.         

Người ta tìm thấy một người đàn ông chết trong sa mạc, trên tay ông ta cầm một que diêm. Không có bất kì dấu vết nào khác. Vậy ông ta đã chết như thế nào?

6. Bạn bị một gọng kềm bóp co lại…

và tỷ lệ khối lượng của bạn cũng giảm so với kích ban dầu, sau đó bạn sẽ bị ném vào một cái máy say sinh tố rỗng bằng thủy tinh. Chỉ còn 60 giây để các lưới dao bắt đầu chuyển động. Bạn sẽ làm gì?

7. Bạn xây một ngôi nhà, tất cả mọi mặt của nó đều hướng về phía nam. Bạn bất ngờ nhìn thấy một con gấu. Hỏi nó có màu gì?

8. Nếu bạn được cung cấp một chồng đồng xu cao bằng tòa nhà Empire State, bạn có thể xếp chúng vào một căn phòng bình thường hay không?

9. Giải thích khái niệm cơ sở dữ liệu cho đứa cháu 8 tuổi?

nao

 

Trả lời

1. Để xác định được 3 con ngựa chạy nhanh nhất cả đàn (tạm gọi lần lượt là A, B, C), bạn phải tổ chức 7 cuộc đua.

Chia 25 con ngựa thành 5 nhóm, mỗi nhóm 5 con. Mỗi cuộc đua riêng biệt sẽ giúp bạn tìm ra một con chạy nhanh nhất. Như vậy, để tìm được 5 con nhanh nhất, ta đã sử dụng 5 cuộc đua.

Tiếp theo, chúng ta tổ chức cuộc đua thứ 6 cho 5 con vừa xác định được để tìm ra con ngựa A.

Con ngựa B có thể là con về đích thứ hai trong cuộc đua thứ 6 (trường hợp 1), hoặc là con về đích thứ hai trong cuộc đua đầu tiên con ngựa A tham gia (trường hợp 2). Bạn chưa xác định được bởi không thể biết chính xác tốc độ của mỗi con, theo dữ liệu câu hỏi.

Ở trường hợp 1, con ngựa C có thể là con ngựa về đích thứ ba trong cuộc đua thứ 6, hoặc là con về đích thứ hai trong cuộc đua đầu tiên con ngựa A tham gia, hoặc là con về đích thứ hai trong cuộc đua đầu tiên con ngựa B tham gia.

Ở trường hợp 2, con ngựa C có thể là con ngựa về đích thứ hai trong cuộc đua thứ 6 hoặc là con về đích thứ ba trong cuộc đua đầu tiên con ngựa A tham gia.

Như vậy, chúng ta xác định được tổng cộng 5 con ngựa có khả năng là B hoặc C. Bạn cho 5 con ngựa này tham gia cuộc đua thứ 7 để tìm ra kết quả cuối cùng.

2. Bạn chỉ cần cân 2 lần. Đầu tiên hãy chia các quả bóng thành 3 nhóm, 2 nhóm có 3 quả và nhóm còn lại 2 quả. Tiếp theo hãy cân 2 nhóm có 3 quả. Nếu có một bên nặng hơn thì hãy cân hai quả bóng của bên nhẹ hơn. Nếu hai quả bóng có cân nặng bằng nhau thì quả bóng thứ ba chính là quả bóng bạn cần tìm. Nếu lần đầu bạn cân mà 2 nhóm có cân nặng như nhau thì bạn chỉ cần cân nhóm có 2 quả, chắc chắn sẽ có một quả bóng nhẹ hơn.

3. Đây là câu hỏi gây nhiều tranh luận. Nhưng chúng ta sẽ giải nó theo những bước sau:

- Hãy tưởng tượng ta có 10 cặp vợ chồng, có 10 trẻ sơ sinh, 5 bé gái, 5 bé trai (Tổng số trẻ sơ sinh: 10, với 5 trai, 5 gái).

- 5 cặp vợ chồng có con gái sẽ có 5 trẻ sơ sinh. Một nữa (2,5) sẽ là các bé gái. Một nữa sẽ là các bé trai. Lúc này sẽ có 15 trẻ sơ sinh, gồm 7,5 bé trai và 7,5 bé gái.

- 2,5 cặp vợ chồng có con gái sẽ có 2,5 trẻ sơ sinh. Một nữa ( 1.25) sẽ là bé trai, một nữa sẽ là bé gái. Lúc này tổng số trẻ sơ sinh là 17,5 (8,75 bé trai và 8,75 bé gái).

Như vậy tỷ lệ nam/ nữa ở nước này là 50/50.

4. Bạn sẽ chia đều số vàng cho 51% số cướp biển khỏe nhất.

5.  Câu trả lời này đòi hỏi bạn phải có khả năng phán đoán và cả đầu óc tưởng tượng linh hoạt dựa trên việc khôi phục và kết hợp các sự kiện lại với nhau. Người đàn ông này là một hành khách trên một chiếc máy bay sắp bị rơi và một vụ tai nạn là không thể tránh khỏi. Và rất tiếc là có ít dù hơn số hành khách trên máy bay. Vì vậy, để công bằng người ta đã chơi trò chơi rút diêm, ai rút trúng cây diêm ngắn hơn sẽ phải nhảy xuống máy bay mà không có dù. Đến đây bạn đã đoán ra rồi đúng không, ông ta chính là hành khách không may mắn đó.

6.  Câu này đánh giá khả năng sáng tạo của từng ứng viên. Một câu trả lời cho trường hợp này như: Tôi sẽ cố gắng phá hỏng các động cơ điện.

7. Màu trắng. Bởi vì chỉ có ở Bắc cực tất cả các mặt của ngôi nhà mới hướng về phía nam. Và đó là một con gấu Bắc cực.

8. Đây là một trong những câu hỏi khiến bạn phải suy nghĩ rất lâu. Tuy nhiên, hãy xem xét thực tế là số lượng đồng xu không được đưa ra cụ thể và câu hỏi là số đồng xu ấy có xếp vào một căn phòng bình thường được hay không.

Ngoài ra, kích thước căn phòng cũng không được đề cập, nó phụ thuộc trực giác của bạn. Hãy xem xét tòa nhà Empire State có 102 tầng, hay có thể nói đại khái là 100 tầng. Bây giờ, hãy tưởng tượng phải phá vỡ một chồng đồng xu cao chọc trời thành 100 chồng bằng từ sàn đến trần mỗi phòng. Câu hỏi trở thành bạn có thể đưa khoảng 100 chồng đồng xu cao từ sàn đến trần vào một căn phòng được hay không.

Câu trả lời chắc chắn là có thể, bởi mọi căn phòng có đủ không gian để đặt 10 x 10 chồng đồng xu vào trong hay 100 đồng xu trải trên sàn nhà.

9. Mục đích của câu hỏi là kiểm tra khả năng của ứng viên trong việc diễn giải các ý tưởng phức tạp bằng ngôn ngữ đơn giản. Một trong những câu trả lời là:

Cơ sở dữ liệu là một hệ thống có thể ghi nhớ rất nhiều thông tin về rất nhiều thứ.

Mọi người sử dụng nó để giúp họ nhớ các thông tin đó.

Chỉ được phép chơi ở bên ngoài.

9 câu hỏi phỏng vấn hack não của Google khiến bạn nghi ngờ về chỉ số IQ của mình

Chủ nhật, 09/07/2017, 08:17 AM

Google là môi trường làm việc cực kỳ năng động và trí tuệ, là mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, để vào được cũng không phải chuyện đơn giản.

Bình luận

Ảnh mới nhất

Not found block 'docnhieu'
Not found block 'fanpage'