Nhịp cầu nhân ái   •   Thứ tư, 19/07/2017, 16:21 PM

9 câu hỏi hack não trả lời được bạn đúng là thiên tài

Hãy cùng thử trả lời 9 câu hỏi cân não này, để xem trí thông minh nhanh nhạy của bạn đến đâu nhé!

1. Hãy tính số tuổi của ba chị em biết rằng

 

Khi nhân tuổi của chúng lại với nhau được 36;

Cộng tuổi của chúng lại với nhau được 13,

Đứa lớn tuổi nhất có tóc màu vàng hoe.

Vậy nếu gặp bài toán trên bạn sẽ giải quyết thế

2. Những quả bóng Bida

 

Có 8 quả bóng bida và một trong số những quả bóng đó có một quả nặng hơn một chút. Bạn cần cân bao nhiêu lần để xác định được quả bóng đó mà không phải cân trọng lượng từng quả?

3.  Một người làm việc trong một tòa nhà cao 20 tầng. Anh ta đi thang máy đến tầng thứ 12 thì ra ngoài đi bộ tiếp đến phòng làm việc. Vì sao vậy?

4.  Một xe đạp điện chạy với vận tốc 18km/h. Gió thổi ngược chiều xe với vận tốc 2km/h. Hỏi khói xe bay với vận tốc bằng bao nhiêu?

5. Một người đàn ông chết giữa sa mạc, trên tay có cầm một que diêm, ngoài ra không có bất kỳ dấu hiệu nào khác. Tại sao anh ấy chết và chết như thế nào?

 

6. Cho sẵn hai chai nước loại 5 lít và loại 3 lít, bạn có thể sử dụng bao nhiêu nước tùy thích để đong được 4 lít nước từ hai chai trên.

7. Một bác sĩ đưa cho bệnh nhân 4 viên thuốc: mỗi loại 2 viên nhưng vỏ hai loại giống nhau và không thể phân biệt được. Bệnh nhân phải uống mỗi loại một viên vào buổi sáng và buổi tối. Nếu không uống đúng loại thuốc hoặc không uống, anh ta sẽ chết. Nhưng bốn viên thuốc đó bị lẫn lộn với nhau, vậy làm thế nào để bệnh nhân đó uống thuốc mà vẫn sống?

8. Theo luật Scotland, một người đàn ông có thể lấy em gái của bà vợ góa của anh ta không?

9. Bác sĩ đưa cho bạn 3 viên thuốc và bảo bạn cứ 30 phút thì uống một viên. Vậy, chúng tồn tại trong bao nhiêu phút?

 

Trả lời

1. Nếu đem số tuổi của cả 3 nhân với nhau được 36 thì tuổi của chúng sẽ là 1 trong 8 phép tính dưới đây:

36 = 2 × 3 × 6 và cộng tuổi của cả 3 lại với nhau được 11.

36 = 2 × 2 × 9 và cộng tuổi của cả 3 lại với nhau được 13.

36 = 4 × 9 × 1 và cộng tuổi của cả 3 lại với nhau được 14.

36 = 4 × 3 × 3 và cộng tuổi của cả 3 lại với nhau được 10.

36 = 18 × 2 × 1 và cộng tuổi của cả 3 lại với nhau được 21.

36 = 12 × 3 × 1 và cộng tuổi của cả 3 lại với nhau được 16.

36 = 6 × 6 × 1 và cộng tuổi của cả 3 lại với nhau được 13.

36 = 36 × 1 × 1 và cộng tuổi của cả 3 lại với nhau được 38.

Ta thấy có hai đáp án thỏa mãn, bởi 2 + 2 + 9 = 13 và 6 + 6 + 1 = 13. Giả thiết đề bài cho thêm "Đứa lớn tuổi nhất có tóc màu vàng hoe" ban đầu được xem là "vô dụng" nhưng giờ lại hữu ích giúp chúng ta có thể đưa ra được đáp án đúng cuối cùng. Giả thiết này cho thấy rằng chỉ có 1 đứa lớn tuổi nhất chứ không phải là hai đứa. Quay trở lại phía trên để tìm ra biểu thức phù hợp nhất. Vậy câu trả lời cuối cùng sẽ là đứa trẻ lớn tuổi nhất 9 tuổi và 2 đứa còn lại cùng 2 tuổi.

2. (Gợi ý: các bạn bôi đen đoạn dưới để xem gợi ý trả lời)

2 lần. Tất cả những quả bóng bida sẽ được chia làm 3 nhóm: 2 nhóm 3 quả và 1 nhóm 2 quả. Đầu tiên, cân 2 nhóm 3 quả trước. Nếu một bên nặng hơn, lấy hai quả bóng bida bất kỳ ra khỏi bên nặng hơn và cân chúng. Nếu trọng lượng của chúng bằng nhau, thì quả thứ 3 chính là quả nặng hơn. Nếu trong đợt cân đầu hai nhóm 3 quả có trọng lượng bằng nhau, hãy cân hai quả còn lại, một trong số đó sẽ nặng hơn.

3. Đơn giản vì anh ta làm ở tầng 12

4. Xe đạp điện không có khói

5. (Gợi ý: các bạn bôi đen đoạn dưới để xem gợi ý trả lời)

Câu hỏi này thử thách khả năng tái tạo lại sự kiện và liên kết phù hợp với thực tế. Người đàn ông đó bị chết sau khi rơi khỏi một máy bay mất kiểm soát, chắc chắn sẽ đâm xuống đất rồi nổ tung. Số lượng dù cứu nạn trên máy bay ít hơn so với số hành khách, vậy nên họ đã quyết định rút que diêm để xác định ai được sử dụng dù. Người đàn ông này rút que diêm ngắn hơn phải nhảy xuống mà không có dù.

6. (Gợi ý: các bạn bôi đen đoạn dưới để xem gợi ý trả lời)

Đầu tiên đổ đầy nước vào chai 5 lít, sau đó dùng nước trong chai 5 lít đổ vào chai 3 lít. Tiếp theo, đổ hết nước trong chai 3 lít ra, rồi đổ 2 lít nước còn lại trong chai 5 lít vào chai 3 lít. Lại đổ đầy nước vào chai 5 lít, rồi đổ đầy vào chai 3 lít (lúc này đang có 2 lít), như vậy bạn sẽ có được 4 lít nước trong chai 5 lít.

7. Tất nhiên cách tốt nhất là đi hỏi lại bác sĩ cho chắc, bởi đây là vấn đề sống còn mà. Nhưng cũng có thể đây là những viên thuốc duy nhất trên thế giới và vị bác sĩ đó đột nhiên biến mất,... thì chúng ta vẫn cần câu trả lời khác.

Bệnh nhân đó phải bẻ đôi các viên thuốc ra và uống một nửa mỗi viên vào buổi sáng, uống nửa còn lại vào buổi tối.

8. Không (vợ goá thì nghĩa là anh ta đã mất).

9. 60 phút (Bây giờ uống 1v, 30p sau uống 1v và 30p sau nữa uống viên cuối cùng).

Mẹ đơn thân ung thư di căn đau đáu trước tương lai 2 con thơ

Nhịp cầu nhân ái   •   Thứ năm, 11/11/2021, 10:10 AM
Chị Đinh Thị Thoa một mình nuôi 2 con nhỏ kể từ khi mắc bệnh ung thư vú giai đoạn cuối. Đến nay, căn bệnh đã di căn vào nhiều bộ phận trên cơ thể khiến tính mạng chị gặp nhiều hiểm nguy.

20 bài học cuộc sống tàn nhẫn tôi ước mình biết sớm hơn

Nhịp cầu nhân ái   •   Thứ ba, 25/07/2017, 14:33 PM
Có những bài học và những sự thật dù ta có cố gắng không thừa nhận thì nó vẫn đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống và nó khiến ta khôn ngoan hoặc ngu ngốc theo một cách nào đó!

8 cụm từ bạn không bao giờ nên nói với người khác

Nhịp cầu nhân ái   •   Thứ năm, 20/07/2017, 20:57 PM
Người xưa có câu: "Họa từ miệng mà ra", có những điều bạn tuyệt đối không nên nói vì có thể làm ảnh hưởng tới mối quan hệ với nhiều người.

10 thủ thuật tâm lý giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn

Nhịp cầu nhân ái   •   Thứ tư, 19/07/2017, 15:08 PM
Trong công việc, cuộc sống, chúng ta sẽ gặp phải nhiều người, nhiều chuyện mà bản thân đôi khi khó lường trước được. 10 thủ thuật tâm lý dưới đây sẽ giúp cuộc sống bạn dễ dàng hơn.