Cộng đồng mạng   •   Thứ ba, 11/07/2017, 10:01 AM

7 khám phá gây bất ngờ về các nhóm máu, bạn biết chưa?

Mới đây, các nhà khoa học Mỹ đã công bố những khám phá mới bất ngờ liên quan đến các nhóm máu.

Xung quanh các vấn đề liên quan đến nhóm máu, có nhiều bí mật mà cho đến ngày nay, các nhà khoa học mới tìm ra và công bố rộng rãi.

Nhóm máu và chuyện sinh con

Một số nhóm máu không nên có con với nhau. Ví dụ người nhóm máu A và B thì đừng nên sinh con với nhau. Một tác nhân khác cũng cần xem xét là nhân tố Rh. Hệ Rh có 2 nhóm máu là Rh+ và Rh-.

Những người có nhóm máu Rh+ thì không nên có con với người thuộc Rh- . Thực tế, nhiều bang ở Mỹ đã đề nghị các cặp đôi phải đi kiểm tra nhóm máu trước khi muốn kết hôn, bởi vì trẻ em sinh ra từ những sự kết hợp như thế này rất dễ mắc những bệnh nặng trầm trọng suốt cuộc đời.

Nhiều người cứ đổ cho số phận là “lỡ yêu, lỡ mang bầu”. Điều này không đúng, bạn nên có trách nhiệm với việc làm và lựa chọn của mình.

Tính cách

Tính cách của chúng ta một phần cũng do nhóm máu gây ra. Chẳng hạn, đa phần người nhóm máu O có tính cách thoải mái, hướng ngoại, sáng tạo và tự tin.

Nhóm máu A lại rất bình tĩnh, có tính nghệ sĩ và rất đáng tin cậy. Nhóm máu B thì luôn tập trung vào mục tiêu của mình, cá tính mạnh mẽ và rất độc lập. Nhóm máu AB thì tự tin và hơi nhút nhát, có tránh nhiệm và quan tâm đến người khác.

Chế độ ăn

Người nhóm máu O nên ăn các thực phẩm giàu protein như thịt và cá, tránh sữa. Nhóm máu A thì nên ăn rất ít thịt và thật nhiều rau, nhóm máu B nên ăn thịt đỏ và tránh thịt gà, trong khi nhóm máu AB nên ăn hải sản và thịt nhạt.

 

Khả năng sinh sản

Một số tài liệu cho rằng tùy theo nhóm máu của phụ nữ mà khả năng thụ thai của họ cao hay thấp. Phụ nữ thuộc nhóm máu AB sản xuất ít hóc-môn follicle kích thích mang thai, nên khả năng sinh sản thấp nhất.

Nguy cơ căng thẳng

Người nhóm máu A thường sản xuất nhiều hóc-môn gây stress, gọi là cortisol. Do đó họ dễ nổi nóng khi rơi vào tình huống bất lợi.

Còn nhóm máu O lại sản sinh nhiều adrenaline, nên một khi họ đã bực bội thì phải “lâu lắc” sau mới trở lại bình thường. Do đó, bạn đừng chọc giận 2 nhóm máu này nhé.

Bệnh về dạ dày

Nhiều người chẳng phải lo lắng về các bệnh dạ dày vì nhóm máu có thể đủ sức bảo vệ họ. Người nhóm máu A có khả năng phân giải carbohydrate trong cơ thể rất tốt nên họ ít khi bị bệnh dạ dày.

Tuy nhiên, người nhóm máu O lại mất nhiều thời gian hơn để phân giải carbohydrate, do đó dễ bị viêm dạ dày.

Hoạt động thể chất

Nhóm máu A rất dễ mệt nên các bạn hãy chọn những bộ môn nhẹ nhàng như yoga, thiền. Nhóm máu B thì phải luyện tập cả thể chất và tinh thần. Họ thích hợp với những môn kết hợp cả 2 yếu đố đó, chẳng hạn võ thuật, tennis và leo núi.

Trên đây là một số công bố mới nhất về nhóm máu của các nhà khoa học Mỹ. Bạn có biết nhóm máu của mình không?

Làm rõ phát ngôn nhục mạ báo chí trong livestream của bà Nguyễn Phương Hằng

Cộng đồng mạng   •   Thứ ba, 16/11/2021, 23:01 PM
Tại buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng, một khách mời đã có phát ngôn nhục mạ báo chí để bênh vực cho bà. Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đang xác minh làm rõ vụ việc.

Chị lao công và những hạnh phúc “ buồn”

Cộng đồng mạng   •   Thứ tư, 20/10/2021, 10:31 AM
Hạnh phúc của những người phụ nữ bình thường khác là hột xoàn, là kim cương, là những bó hoa hồng poney còn thơm mùi tơ ái, còn hạnh phúc của các chị là dọn sạch sẽ những “bó hoa rác”.

Làm sao để luôn chiến thắng trong trò kéo búa bao?

Cộng đồng mạng   •   Thứ tư, 19/07/2017, 15:24 PM
Trò kéo búa bao là trò chơi quen thuộc của rất nhiều người. Tuy nhiên trò chơi này phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố tâm lý, chiến thuật.

Tác hại khủng khiếp khi xem phim người lớn đều đặn mỗi đêm

Cộng đồng mạng   •   Thứ ba, 18/07/2017, 22:28 PM
Rất nhiều người trẻ có thói quen xem phim người lớn mỗi ngày. Tuy nhiên đây là một thói quen cực xấu cần bỏ gấp.

Vì sao có chiếc áo phông hàng hiệu giá đến 15 triệu mà nhìn như 150k

Cộng đồng mạng   •   Thứ ba, 18/07/2017, 15:27 PM
Rất nhiều bạn trẻ vẫn luôn thắc mắc rằng tại sao những chiếc áo hàng hiệu, nhìn như đồ chợ mà giá lên tới cả mấy chục triệu, dưới đây là câu trả lời cho câu hỏi mà các bạn vẫn thắc mắc bấy lâu nay.