Công nghệ   •   Thứ năm, 13/07/2017, 14:02 PM

7 dấu hiệu kỳ quặc của một thiên tài

Nếu có những dấu hiệu kỳ quặc này, bạn rất có thể là một thiên tài đấy!

Bạn biết chửi thề

Chửi thề chưa bao giờ được xem là một điều nên làm. Thậm chí, những người thích chửi bậy luôn được cho là thô lỗ, lười nhác và... "văn hóa lùn".

Tuy nhiên, một nghiên cứu từ ĐH Marist, Mỹ đã chứng minh điều ngược lại: những người thích chửi thề thường vốn từ rộng và khả năng biểu đạt bằng ngôn ngữ tốt hơn người khác rất nhiều.

Luôn buồn ngủ

Lúc nào cũng buồn ngủ là hệ quả của việc cú đêm.  Các nhà nghiên cứu dự án “Tại sao cú đêm thông minh hơn?” kết luận, những người thông minh thường hành động một lối đi riêng và ít tuân thủ nhịp sinh học tự nhiên. Những người ngủ sớm có thể dậy sớm và tỉnh táo khi giải quyết công việc hơn, nhưng những người thức khuya, dậy muộn sẽ sáng tạo nhiều hơn.

 Bạn có tính bừa bãi

"Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm" - đó là lời dạy luôn đúng của ông cha ta ngày xưa. Chính vì thế, các bậc phụ huynh từ xưa vẫn luôn lên án gay gắt chúng ta nếu góc học tập hay phòng riêng luôn trong tình trạng bừa bộn tứ tung.

Tuy nhiên, bừa bộn chưa chắc đã xấu. Theo nhà nghiên cứu Kathleen Vohs thuộc ĐH Minnesota (Mỹ), những người bừa bộn có khả năng đem lại sự sáng tạo nhiều hơn gấp bội.

 

Tiếng nhai thức ăn làm bạn khó chịu

Bạn đã từng cảm thấy thật khốn khổ khi ăn tối với một người có tiếng nhai thức ăn rất lớn? Hay ước rằng người ngồi cạnh mình trên xe bus không nhai kẹo cao su nhèm nhẹp liên tục nữa? Nếu đúng, điều đó có nghĩa là bạn khá thông minh.

Một nghiên cứu từ Đại học Northwestern cho thấy những người có chỉ số nhận thức sáng tạo cao đều rất kém khi phải lọc ra những thông tin cảm giác không liên quan. Nghĩa là họ tiếp nhận tất cả, đôi khi nhiều quá mức cần thiết.

Hay viết, vẽ linh tinh

Theo Sunni Brown – tác giả của cuốn sách The Doodle Revolution, thì đây chính là công cụ tác động đến quá trình xử lý thông tin và giải quyết vấn đề. Khái niệm này cũng đồng thuận với một nghiên cứu ở Anh quốc, trong đó khẳng định khi viết vẽ linh tinh, nguệch ngoạc trên giấy người ta có thể nhớ được thông tin nhiều hơn 29%.

Việc múa bút trên giấy mà không suy nghĩ gì nhiều còn có lợi cho trí nhớ, và tạo cho não một cách để thể hiện các khái niệm và cảm xúc.

Độc thoại với chính mình

Bạn có thể nghĩ rằng hành động này có vẻ “điên điên”, nhưng trên thực tế đây có thể là dấu hiệu của các kỹ năng tư duy, khả năng ghi nhớ và nhận thức cao độ.

Trong một nghiên cứu từ Đại học Wisconsin và Đại học Pennsylvania, các nhà khoa học đã yêu cầu những người tham gia phải ghi nhớ và tìm các đồ vật. Kết quả cho thấy họ nhớ được danh sách các đồ vật tốt hơn nếu họ nói to tên của các đồ vật. Nhờ gọi tên các đồ vật quen thuộc, bạn kích hoạt những thuộc tính thị giác trong não bộ để giúp bạn tìm được chúng dễ dàng hơn.

Bạn hay lo lắng

Các chuyên gia cho biết, những người có khả năng tư duy nhận thức cao hơn sẽ nhận thấy được nhiều vấn đề xảy ra xung quanh mình. Từ đó, họ sẽ phải đưa ra nhiều dự đoán về các vấn đề trong tương lai và điều hiển nhiên là họ sẽ lo lắng nhiều hơn.

Bảng xếp hạng 100 trường đại học chất lượng nhất Việt Nam

Công nghệ   •   Thứ sáu, 21/07/2017, 23:08 PM
Theo danh sách mới nhất được cập nhật, 100 trường đại học dưới đây được xếp hạng tốt nhất, chất lượng nhất Việt Nam.

5 bước giúp bạn chiến thắng trong mọi cuộc đàm phán

Công nghệ   •   Thứ năm, 20/07/2017, 09:42 AM
Nếu bạn muốn thuyết phục người khác và chiến thằng trong mọi cuộc đàm phán, hãy nhớ làm theo 5 bước dưới đây.

Tác dụng bất ngờ khi cho tỏi vào sữa

Công nghệ   •   Thứ hai, 17/07/2017, 16:43 PM
Tỏi là một loại thực phẩm cực kì tốt cho sức khỏe, không ngoại lệ, khi cho tỏi vào sữa, nó sẽ biến thành một loại thuốc kháng sinh tự nhiên giúp bạn phòng tránh bệnh tật.

Trả lời được 8 câu hỏi này bạn có thể là chuyên gia tâm lý học hoặc một kẻ tâm thần phân liệt

Công nghệ   •   Thứ bảy, 15/07/2017, 10:47 AM
Hãy thử trả lời 8 câu hỏi dưới đây, bạn sẽ đoán biết được mình có phải là kẻ tâm thần phân liệt hay một chuyên gia tâm lý học tội phạm!

40 câu chuyện kinh dị siêu ngắn khiến bạn ám ảnh đến mất ngủ

Công nghệ   •   Thứ sáu, 14/07/2017, 21:27 PM
Ngắn gọn, dễ hiểu nhưng ám ảnh... 40 câu chuyện siêu ngắn với đủ thể loại dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn thao thức đó!