Not found block 'head_main'
Trang chủ
Công nghệ
7 bài hát khủng khiếp nhất mà CIA dùng để tra tấn tù nhân

Một trong những cách làm việc "độc - ác" nhất của CIA là những cuộc tra tấn phạm nhân bằng âm nhạc mà họ gọi đó là cuộc "thẩm vấn tăng cường" với cái tên "Chương trình tra tấn âm nhạc".

Dưới đây là 7 bài hát thường được sử dụng:

1.The Beautiful People - Marilyn Manson

hat

 

Những phạm nhân bị bắt nghe bài hát của Manson phần lớn đến từ những nơi nông thôn ít được tiếp xúc đến nhạc hiện tại phương Tây.

Những người phạm nhân bị tra tấn bằng bài hát này sẽ phải nghe nó vào mỗi đêm khi ngủ. Bài hát sẽ được người quản lý tắt - bật bất ngờ không báo trước trong suốt quá trình ngủ của phạm nhân.

Begg - một phạm nhân bị tra tấn bằng "The Beautiful People" cho biết: "Bạn sẽ không thể ngủ được, bài hát tắt - mở đột ngột gây cho bạn sự kích động tâm lý, mệt mỏi đến kiệt sức".

2. Babylon - David Gray

Bài hát có giai điệu nhẹ nhàng gây ảnh hưởng tâm lí, khiến 'nạn nhân' có suy ngẫm về hành vi phạm tội của mình.

Những phạm nhân nghe bài hát này sẽ được ngồi trong căn phòng có bố trí nội thất phù hợp với nội dung bài hát. Cuối cùng mang lại cho họ một cảm giác "giằng xé" cao nhất mà CIA có thể làm.

3. Take Your Best Shot - Dope

hat1

 

Một người Anh tên Ruhal Ahmed đã mô tả quá trình này trong một cuộc phỏng vấn năm 2008 với các nhà điều tra:"Tôi có thể chịu đánh đập, nó chẳng phải là một vấn đề khi bạn đang đi vào phòng thẩm vấn và bị đánh đập, nó đủ để bạn có thể chuẩn bị tinh thần. Nhưng khi bạn bị tra tấn tâm lý, bạn không thể chuẩn bị được."

Anh cho biết anh cũng đã tiếp xúc với việc tra tấn bằng âm nhạc này "rất nhiều lần"."Nó làm cho bạn cảm thấy bạn đang bị điên. Bạn mất đi những âm mưu trong đầu, và nó rất đáng sợ vì nghĩ rằng mình sẽ bị điên vì âm nhạc. Những tiếng ồn lớn và chả thể nghe được giai điệu, tất cả những gì bạn nghe thấy là những tiếng ồn dồn dập."

4. I Love You -The Barney Theme

Người viết bài hát Bob Singleton đã phì cười khi biết CIA dùng nó cho mục đích ra tấn.

Ông cho biết: "Tôi không biết CIA đang nghĩ gì, nó thậm chí còn không gây hại được gì cho trẻ em, làm cách nào nó có thể gây tổn thương tâm lý cho một người lớn?"

Nhưng một số người lại cho rằng nó khá hợp lí. Chủ đề bài hát nói về đề tại gia đình và tình bạn, do đó có thể nó sẽ tác động không ít về mặt tình cảm của những người phạm nhân.

5. Saturday night fever - Bee Gees

hat2

 

Phạm nhân bị giới hạn trong một không gian kín, không ánh sáng, không âm thanh. Họ chẳng thể làm gì khác ngoài việc lắng nghe bản nhạc và chịu đựng sự 'tra tấn lỗ tai'.

6. Dirrty - Christina Aguilera

Mohammed al Qahtani là một trong những kẻ bị cáo buộc liên quan tới vụ khủng bố vào ngày 11/9/2001 đã được "nếm" thử sự tra tấn này.

Tạp âm liên tục của các bài hát Pop tính tình dục của Aguilera là một trong những thứ mà thanh niên hồi giáo này phải chịu đựng. Vì cảm thấy bị nhục mạ (phụ nữ đạo Hồi không được ăn mặc hở hang và khiêu gợi, đàn ông nếu thấy sẽ cảm thấy bị làm nhục), trong lúc đó cũng sẽ có một quân nhân nữ vào theo lúc phỏng vấn. Người này sẽ nhảy múa khiêu dâm gợi dục và chà chất lỏng màu đỏ mà họ nói là "kinh nguyệt" vào người bị thẩm vấn.

7. Saturday Night Fever - Bee Gees

Moazzam Begg, một người Anh gốc Pakistan đã bị CIA bắt ở Pakistan vào năm 2002 đã viết một cuốn hồi ký đầy đủ nhất mô tả sự tra tấn mà ông đã chịu trong hệ thống nhà tù quân sự của Mỹ. Trong thời gian bị giam ở Bagram, Afghanistan, ông bị tra tấn bằng bài hát của Bee Gees

Ông nghĩ đây là trò đùa lúc đầu:"Họ mở Saturday Night Fever cả đêm. Hầu như...tôi nghĩ rằng nó có thể bẻ gãy ý chí bất cứ ai tôi từng biết. Tôi sẽ nói chuyện.. tôi sẽ nói tất cả....,xin hãy tắt nó đi!"

7 bài hát khủng khiếp nhất mà CIA dùng để tra tấn tù nhân

Thứ năm, 25/05/2017, 08:39 AM - Hà Thu

Thay vì các hình thứ thông thường, CIA còn áp dụng triệt để hình thứ tra tấn bằng âm nhạc.

Bình luận

Ảnh mới nhất

Not found block 'docnhieu'
Not found block 'fanpage'