Not found block 'head_main'
Trang chủ
Giải trí
20 địa điểm ăn vặt ngon nức tiếng ở Hà Nội

Nem chua nướng số 10 Ấu Triệu

mon

 

Quán nem chua nướng số 10 Ấu Triệu mở cửa từ 14h cho tới 0h sáng. Tuy được gọi là quán nhưng nơi này rất đơn giản. Bàn ăn ở đây thực chất chỉ là những chiếc khay đặt trên ghế xanh xếp liền nhau và đặt ở một phía của ngõ để không chắn đường đi lại.

Không giống nem chua rán vốn khô và có màu vàng ruộm, nem chua nướng vẫn giữ nguyên được màu hồng tươi của thịt cùng với một chất keo dinh dính bao bọc bên ngoài. Chấm một chút ớt trong chiếc bát đựng nhỏ, mùi thơm cùng miếng nem nướng như hòa quyện và tan ra khi đưa lên miệng. Ngoài nem nướng, bạn còn có thể chọn những món nhắm khác như cá chỉ vàng, cá bò hay mực nướng...

Giá bán cho một chiếc nem chua nướng ở đây là 4.500 đồng, trà đá 3.000 đồng một cốc, trà chanh 7.000 đồng một cốc, hoa quả khoảng 15.000 đồng một đĩa.

Nhà hàng Uni BBQ – 93 Đội Cấn

mon2

 

Nét ẩm thực đường phố mang sức hút khó cưỡng đối với những người đam mê ăn vặt vốn đã nổi tiếng từ lâu. Ngay bây giờ, bạn có thể thưởng thức trọn vẹn tại Uni BBQ!

Xiên que được nướng trên bếp nướng than hoa tại bàn thơm phức bằng than hoa không khói cao cấp. Bởi vậy, bạn có thể thỏa sức trải nghiệm cảm giác ăn tẹt ga mà không lo bám mùi vào quần áo.

Siro đá bào – Circle K – Số 49 Hàng Bè, Hoàn Kiếm – 12-17k/cốc

mon3

 

Những ly siro đá bào thơm ngon hấp dẫn, mát lạnh làm dịu ngay cơn khát là lựa chọn được rất nhiều người yêu thích.

Chè củ năng trái dừa – Chè Thái Lan – Số 30 Hàn Thuyên, Hai Bà Trưng – 45k/quả

che

 

Đây là một địa điểm được nhiều bạn trẻ đặc biệt yêu thích. Quả dừa to, vị thơm ngon, đủ từ thạch dừa, hạt thốt nốt, trân châu củ năng, ... mang lại vẻ thơm ngậy, cực kỳ hấp dẫn mà giá cả lại phải chăng.

Nhà hàng Gimbab House – 30A Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm

mon5

 

Quán ăn vặt Hà Nội Gimbab House thu hút khách hàng bởi nét đơn giản, trẻ trung, món ăn mang đậm phong cách Hàn Quốc hấp dẫn.Với mức giá trung bình chỉ từ 100.000 VNĐ/ người, khách hàng có thể thỏa sức no căng bụng với gimbab, mì cay hay tokbokki,… Ngoài ra Gimbab House còn cung cấp dịch vụ chuyển hàng tận nơi, bạn có thể ngồi tại nhà mà vẫn có những đồ ăn ưa thích.

Nem lụi phố Phan Huy Ích

mon6

 

Nem được làm từ giò sống, vo tròn sau đó ghim vào que tre đem nướng trên than hoa, có khi ấn dẹp quấn vào cây sả để nướng. Món này dùng tương đậu nành pha với gan xay nhuyễn, nấu lên nêm vào tí đường, nước chấm hơi sền sệt, phía bên trên rắc lạc rang.

Nem rán ngõ Tạm Thương

mon7

 

Nem chua được làm từ thịt, bì lợn, thính (gạo rang rồi nghiền), nhờ có sự lên men do được ủ kín từ 2-3 ngày mà nem khi chín có vị chua, ngậy hấp dẫn, khi đem rán dậy lên mùi rất thơm. Nem rán phải thưởng thức lúc nóng mới ngon, vừa ăn vừa chấm tương ớt cho đỡ ngấy, hòa quyện cùng vị thanh mát của những lát dưa chuột quả là ngon tuyệt.

Nem rán chua có thể ăn kèm với nhiều loại hoa quả khác nhau, nhưng phổ biết nhất là củ đậu, dưa chuột, xoài… Nếu bạn chỉ thưởng thức nem cùng vài đồ ăn kèm thì khoảng 80.000 đồng là đủ cho hai người.

Bún đậu mắm tôm chị Huệ vỉa hè Lý Thường Kiệt

mon8

 

Nhắc tới món ăn vặt ở Hà Nội không thể không nhắc tới món bún đậu mắm tôm nức tiếng Hà Thành. Bún đậu được bán trên vỉa hè ở những con phố lớn cho tới ngõ nhỏ, đó là những ghánh hàng rong. Tuy là món ăn được là từ những nguyên liệu bình dị nhưng khâu lựa chọn nguyên liệu rất quan trọng, bún lá, sợi nhỏ và mềm, đậu phụ Mơ là ngon và thơm nhất và phải giòn tan vàng ươm, đặc biệt mắm tôm phải được pha chế theo bí quyết riêng. Để tìm một quán bún đậu ở Hà Nội không khó, tuy nhiên không phải quán nào cũng ngon và rẻ, ngoài quán bún đậu mắm tôm vỉa hè của chị Huệ ở đường Lý Thường Kiệt.

Chè xoài Nguyễn Trường Tộ

mon9

 

Nhiều người Hà Nội từng ăn chè xoài, cũng có người chưa biết đến món này. Nhưng nếu đã ăn và thích vị thanh ngọt của món chè lạ, thực khách đều tìm đến đầu phố Nguyễn Trường Tộ, nơi có hàng chè đông khách nhất Hà Nội.

Nằm ở số 2 Nguyễn Trường Tộ, đoạn giao với phố Hàng Than, hàng chè Hong Kong luôn tấp nập khách đến ăn. Quán có hàng chục món chè, thạch rau câu nhưng hầu hết mọi người đều nếm thử chè xoài trước tiên, rồi mới lựa chọn các loại khác.

 Nhà hàng Giấm Quán Tròn – 11 Gia Thụy, Long Biên

mon10

 

Còn gì bằng khi cùng bạn bè vi vu tới Giấm Quán Tròn ăn chân gà ngâm giấm có da giòn, hương vị đậm đà, nhâm nhi với muối chanh trong những ngày hè oi bức này. Với mức giá hấp dẫn chỉ từ 35.000 – 100.000 VNĐ, đây chính là thiên đường của các món ăn vặt! Giấm Quán Tròn được mệnh danh là địa điểm thu hút nhất của những quán ăn vặt Hà Nội. Tại đây cung cấp các món ăn ưa thích như: chân gà xào sả ớt, nộm sứa, cánh gà tẩm nướng,… còn kèm cả xoài xanh đúng chuẩn vị.

Nhà hàng Funny Monkey – 490 Xã Đàn

mon11

 

Được mệnh danh là “Thiên đường của sự mát lạnh”! Quán phục vụ các món ngon từ Thạch – công thức cho ngày hè mát lạnh.

Không chỉ dừng lại ở các món thạch thông thường, Funny Monkey chế biến thạch hoa quả từ dâu, soài, bơ,.. nhìn như những viên trân châu long lanh. Với mức giá hấp dẫn chỉ từ 25.000 VNĐ/ cốc, quán ăn vặt ngon ở Hà Nội này chính là điểm đến lí thú trong mùa hè này!

Kem Fanny - 80B Nguyễn Văn Cừ, Phường Bồ Đề, Quận Long Biên

mon12

 

Tất cả mọi dòng kem tại Fanny đều được sản xuất theo phương pháp truyền thống của Pháp với nguồn nguyên liệu 100% tự nhiên được lựa chọn cẩn trọng và theo dõi chất lượng chặt chẽ, đảm bảo mỗi loại kem đều mang hương vị nguyên thuỷ đặc trưng và duy trì chất lượng ổn định mà hoàn toàn không dùng đến bất kì chất bảo quản hoặc phụ gia tổng hợp nào.

Tào phớ Nghĩa Tân

mon13

 

Tào phớ Nghĩa Tân là điểm đến hấp dẫn của nhiều học sinh, sinh viên và dân văn phòng xung quanh. Món tào phớ ở đây rất ngon, nguyên chất và rẻ. Với giá 6.000 đồng/bát lại có đủ tào phớ bùi ngậy, thạch găng, thạch đen man mát hay trân châu dẻo dai rồi đủ nước cốt dừa, dừa tươi, dừa khô nên tào phớ ở đây rất đông khách. Quán phục vụ cả ngày, bắt đầu mở hàng từ 9h sáng, nghỉ khoảng 3-4 tiếng buổi trưa rồi lại bán cho đến tầm 6h chiều.

Phở rán địa chỉ 206 Khâm Thiên

mon14

 

Nổi tiếng lọt top 10 quán ăn vặt ngon ở Hà Nội. Từng miếng phở được cắt thành miếng vuông rồi rán cho vàng đều, khi có khách gọi mới được rán giòn, ăn kèm với nước sốt thịt bò nóng hổi hoặc thêm chút dấm hay dưa góp và rau sống tùy theo khẩu vị. Giá cả một suất phở rán ở đây dao động từ 48 ngàn đồng đến khoảng 60 ngàn đồng thuy theo tùy chọn của các bạn.

Lòng nướng Gầm Cầu

mon17

 

Nổi tiếng với món lòng nướng được làm từ những nguyên liệu như lòng, dạ dày, bò hoặc nầm…điều làm nên sự khác biệt của món lòng nướng phố Gầm Cầu là được tẩm mật ong trước khi nướng nên có hương vị đặc biệt. Món lòng nướng được chấm với tương ớt pha loãng nên rất dễ dàng cảm nhận những miếng lòng, dạ dày giòn thơm hơi cay.

Sữa chua mít Hoàng Anh 22 Bà Triệu

mon18

 

Nằm ở số nhà 22 phố Bà Triệu, đoạn gần ngã tư Hàng Khay - Tràng Thi rẽ xuống, quán sữa chua mít nhỏ xíu Hoàng Anh nằm ngay trên vỉa hè. Chỉ với một tủ kính đơn giản, quán lúc nào cũng đông kín khách ngồi khoảng 20 chiếc ghế.

Ở đây có đa dạng các món chủ yếu chế biến từ sữa chua như chè sữa chua, sữa chua hoa quả, sữa chua trân châu thạch, sữa chua nếp cẩm, đặc biệt là sữa chua mít.

School Food - Tầng 6, Lotte Center, 54 Liễu Giai, Quận Ba Đình

mon19

 

Quán ăn vặt Hà Nội School Food nổi tiếng là nơi hẹn hò lý tưởng cho những bạn yêu thích các món ăn vặt Hàn. School Food nằm tại tầng 6 Lotte Center, 54 Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội cao ráo, thoáng mát, đặc biệt từ đây nhìn thành phố vào buổi đêm thì cực lung linh luôn. Không gian School Food rộng rãi, được trang trí khá cầu kì và bắt mắt theo phong cách hiện đại châu Âu hơn là hơi hướng nhẹ nhàng Hàn Quốc. Nhân viên tại School Food luôn nhanh nhẹn, nhiệt tình, phục vụ bạn chu đáo.

Bánh rán ngõ 135 Phương Mai

mon21

 

Nhân bánh cũng gồm thịt nạc vai, miến, mộc nhĩ, tất cả được băm nhỏ, trộn đều cùng gia vị và hạt tiêu để dậy mùi thơm. Nhưng điểm đặc biệt của cửa hàng lại nằm ở phần vỏ bánh. Vỏ bánh ngoài bột nếp, bột tẻ pha đủ lượng với một chút muối còn được cho thêm khoai nghiền nhuyễn, giúp chiếc bánh thật giòn rụm mà không quá khô.

Bánh đúc nóng phố Lê Ngọc Hân

mon22

 

Hàng bánh đúc ở Hà Nội này nổi tiếng từ cách đây khoảng chục năm, là điểm ăn quà yêu thích của các bạn học sinh. Bột làm bánh đúc vừa mềm lại vừa dai có vị ngậy và ấm nóng. Ngoài ra, bánh có vị ngọt của thịt xay và nước dùng, một vài miếng đậu rán dai dai và chút rau thơm, rau mùi cũng là những thành phần không thể thiếu.

Bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện của bánh, thịt và nước cùng với các gia vị đi kèm như ớt chưng, cùng dấm tỏi ớt. Mỗi bát bánh đúc nóng có giá 13.000 đồng.

 Xôi rán ở ngã tư Bát Đàn - Hàng Điếu

mon23

 

Khi khách tới ăn, chủ hàng mới đem xôi ra rán cho nóng giòn. Xôi trắng được bọc trong nilon, nắm chặt cho các hạt xôi dính quyện vào nhau, dàn mỏng ra rồi cho vào chiếc chảo nhỏ xíu rán vàng hai mặt. Bên ngoài, xôi chín vàng, bên trong vẫn còn nguyên những hạt xôi trắng dẻo thơm ngon. Xôi rán có thể ăn kèm với trứng kho, lạp xườn, thịt kho, giò chả, patê...

Với khách mua đem về, em bán hàng cũng khéo léo cho xôi vào lá chuối xanh mướt, gói cẩn thận để giữ nóng. Giá một gói xôi có đồ ăn kèm từ 20.000 đồng trở lên.

20 địa điểm ăn vặt ngon nức tiếng ở Hà Nội

Thứ tư, 14/06/2017, 09:22 AM

Ở Hà Nội, muốn ăn ngon nên chịu khó chui vào ngõa ngách hoặc quán vỉa hè. Ở đây đúng nghĩa ngon bổ rẻ.

Bình luận

Ảnh mới nhất

Not found block 'docnhieu'
Not found block 'fanpage'