Công nghệ   •   Thứ hai, 10/07/2017, 09:26 AM

15 bí mật từ "trẻ trâu" đến tư duy thiên tài của ông chủ Microsoft

Phía sau Bill Gates - ông chủ Microsoft lẫy lừng luôn chứa rất nhiều bí mật khiến chúng ta phải tròn mắt ngạc nhiên, hãy cùng điểm qua một chút nhé!

1. Khi còn là một cậu học sinh ở trường trung học cơ sở Lakeside Prep School, Bill Gates đã viết chương trình máy tính đầu tiên của ông trên một chiếc máy tính General Electric. Chương trình này là một dạng cờ ca-rô mà người chơi có thể đấu với máy tính.

2. Khi nhận ra thiên hướng tin học của Bill Gates, nhà trường đã để cậu viết chương trình xếp lớp học cho các học sinh. Cậu bé ranh mãnh đã thay đổi mã chương trình để mình được xếp vào lớp có “một số lượng lớn những cô gái thú vị”.

 

3. Cũng giống như nhiều doanh nhân công nghệ thành đạt khác, Bill Gates là một người bỏ đại học giữa chừng. Ông rời Đại học Harvard vào năm 1975 khi còn chưa tốt nghiệp và dành toàn bộ thời gian cho Microsoft.

4. Bill Gates từng bị cảnh sát bắt một lần ở bang New Mexico vào năm 1977. Khi đó, ông lái xe mà không có bằng lái và vượt đèn đỏ.

 

5. Bill Gates có một chiếc Bombardier BD-700 Global Express với 19 chỗ ngồi, giá khoảng 40 triệu USD. Với việc làm từ thiện và nghiên cứu khắp thế giới, chiếc máy bay này sẽ giúp ông thuận tiện đi lại hơn. Bên cạnh đó, giá của nó cũng chẳng là gì so với tài sản hơn 84 tỷ USD của ông. Ông gọi nó là sự phô trương lớn.

5. Mục tiêu của Gates là chấm dứt tình trạng đói nghèo trên thế giới. Ông tin rằng sự tham gia của những người giàu nhất thế giới có thể biến việc này thành hiện thực. Vì vậy, ngoài quỹ từ thiện của hai vợ chồng - Bill & Melinda Gates Foundation, ông và Warren Buffett còn lập ra Cam kết cho đi. Hơn 80 người đã ký vào cam kết này, đồng ý cho đi phần lớn tài sản sau khi qua đời.

6. Bill Gates là "fan cuồng" của trò dò mìn Minesweeper, một trò chơi cổ điển trên Windows, đến nỗi ông phải tự xóa nó để đảm bảo năng suất làm việc.

7. Bill Gates thích rửa bát và thường làm việc này mỗi tối. Ông giải thích: "Người khác có thể tình nguyện rửa hộ nhưng tôi thích cách tôi tự làm hơn".

 

8. Bill Gates từng tự nhốt mình trong phòng tắm khi đang phỏng vấn và từ chối ra ngoài cho đến khi phóng viên xin lỗi vì đã châm chọc ông.

9. Một trong những lần mua sắm lớn của Bill Gates, ngoài việc mua máy bay riêng, là Codex Leicester - một bộ sưu tập những bản bút tích của Leonardo da Vinci. Bill Gates mua bộ sưu tập này trong một chương trình đấu giá vào năm 1994 với giá 30,8 triệu USD.

10. Dù siêu giàu, Bill Gates nói sẽ chỉ cho mỗi người con của ông thừa hưởng 10 triệu USD. Số tiền này chỉ là một phần nhỏ so với khối tài sản 83,5 tỷ USD của ông hiện nay, theo ước tính của Bloomberg. “Cho con cái thừa hưởng quá nhiều tiền không phải là một đặc ân cho chúng”, Bill Gates nói.

11. Tỷ phú từng cho biết một trong những điều nuối tiếc nhất của ông là không học ngoại ngữ. Ông tiết lộ từng học một thứ tiếng, nhưng không đủ nỗ lực để thành công. Gates còn khen ngợi ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg vì học tiếng Trung Quốc rất nhanh.

12. Điểm thi đại học của Bill Gates là 1.590/1.600.

 

13. Bill Gates nói, nếu Microsoft không thành ông, có lẽ ông đã trở thành một nhà nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence - AI).

14. Bill Gates hâm mộ hai nhóm nhạc rock là Weezer của Mỹ và U2 của Ireland. Ông cũng nói đang chờ nhóm nhạc rock Spinal Tap của Anh lưu diễn trở lại.

15. Gates chia sẻ gần như tất cả suy nghĩ của ông trên Gatesnotes. Đây là nơi ông đăng mọi bài viết, từ các dự án đến quan điểm cá nhân. Thậm chí, ông còn viết về vợ mình, lịch sử thành lập Microsoft và các dự án khác trong đời.

Bảng xếp hạng 100 trường đại học chất lượng nhất Việt Nam

Công nghệ   •   Thứ sáu, 21/07/2017, 23:08 PM
Theo danh sách mới nhất được cập nhật, 100 trường đại học dưới đây được xếp hạng tốt nhất, chất lượng nhất Việt Nam.

5 bước giúp bạn chiến thắng trong mọi cuộc đàm phán

Công nghệ   •   Thứ năm, 20/07/2017, 09:42 AM
Nếu bạn muốn thuyết phục người khác và chiến thằng trong mọi cuộc đàm phán, hãy nhớ làm theo 5 bước dưới đây.

Tác dụng bất ngờ khi cho tỏi vào sữa

Công nghệ   •   Thứ hai, 17/07/2017, 16:43 PM
Tỏi là một loại thực phẩm cực kì tốt cho sức khỏe, không ngoại lệ, khi cho tỏi vào sữa, nó sẽ biến thành một loại thuốc kháng sinh tự nhiên giúp bạn phòng tránh bệnh tật.

Trả lời được 8 câu hỏi này bạn có thể là chuyên gia tâm lý học hoặc một kẻ tâm thần phân liệt

Công nghệ   •   Thứ bảy, 15/07/2017, 10:47 AM
Hãy thử trả lời 8 câu hỏi dưới đây, bạn sẽ đoán biết được mình có phải là kẻ tâm thần phân liệt hay một chuyên gia tâm lý học tội phạm!

40 câu chuyện kinh dị siêu ngắn khiến bạn ám ảnh đến mất ngủ

Công nghệ   •   Thứ sáu, 14/07/2017, 21:27 PM
Ngắn gọn, dễ hiểu nhưng ám ảnh... 40 câu chuyện siêu ngắn với đủ thể loại dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn thao thức đó!